Saturday, September 8, 2007

Bắt đầu 8 ngày du lịch nước Pháp

Cả gia đình đang tham gia 1 chuyến hành trình 8 ngày, bắt đầu từ ngày 5/9, điểm xuất phát là nhà dì Thu, sẽ đi 200km đến Lyon, sau đó là 500km đến Paris, đi tiếp 60km đến thăm lâu đài Versaille, 350 km nữa để thăm tu viện Mont Saint Michel, 100km đến thăm Rennes, 340km thăm lâu đài Chambord, và sau đó là 600km để về nhà. Tổng cộng chiều dài của chuyến đi sẽ là 2150km, đi bằng ôtô.
Ngày đầu tiên đến Lyon là 1 ngày rất ấn tượng. Khởi hành từ Les Ollieres lúc 9h sáng, đến Lyon khoảng 11h trưa, rẽ vào 1 nhà hàng trong khu siêu thị ăn trưa và nghỉ ngơi, sau đó vào thành phố đi thăm quảng trường Belle Cour, nhà thờ thánh St Jean và nhà thờ Fourviere, nhà hát La Mã, công viên Parc de la Tete d'Or. 7h tối thì cả nhà được 1 vị giáo sư là bạn rất thân của Thu và Jerome mời đi ăn ở 1 nhà hàng sang trọng trong khu phố cổ của thành phố Lyon. Đây là 1 nhà hàng sang trọng, nhưng đồng thời cũng là 1 trường dạy nấu ăn. Rât nhiều các đầu bếp nổi tiếng thế giới của Pháp đã tốt nghiệp ở đây. Phục vụ món ăn sẽ là các sinh viên đang thực tập, chính vì thế là số lượng người phục vụ còn đông hơn cả khách hàng. Các món ăn đếu rất đặc trưng theo phong cách Pháp, nhất là 40 kiểu phomat được nếm và hơn 1 chục loại bánh ngọt ăn tráng miệng. Có điều nhà hàng này hình như chưa bao giờ có khách nhí bé như Chép nên Chép ko có ghế ngồi riêng, cũng chẳng có trò gì chơi cả. Suốt cả buổi cứ nghịch ngợm lung tung, rồi quấy khóc, làm mẹ đến là mệth, còn các cô chú Sinh viên thực tấp chắc gặp phải 1 tình huống quá khó.

Hiện tại thì cả nhà đang ở Paris và đã thăm Paris được 1 ngày. Ngày đầu tiên dì Thu đưa cả nhà đi thăm Tháp Effiel, Khải hoàn môn, Đại lộ Elysse, Vườn Tulerie, Bảo tàng Luover, Quảng trường ngục Bastille. Toàn là những công trình vĩ đại của Paris và niềm tự hào của nược Pháp. Ai đến đây chắc cũng sẽ choáng ngợp trước trình độ kiến trúc và điêu khắc của trung tâm nghệ thuật này.

Bên ngoài Bảo tàng Louver



Phía trước Khải hoàn môn


Tháp Effiel (trời lúc đầu xám xịt, mãi về sau mới trong xanh lên được 1 tí)

No comments: