Thursday, January 31, 2008

Những ngày trong bệnh viện

Mẹ và con gái ở trong bệnh viện tận 5 ngày. Papa chỉ vào thăm được từ 3h đến 5h chiều thôi, sau đó còn phải về đi đón anh Chép. Có hôm papa đón anh Chép về rồi vào viện với 2 mẹ con đên 8h tối mới về nhà. Nhưng như thế thì lạnh lắm, nên anh Chép chỉ vào thăm em có 2 lần thôi.
Ở trong viện, mẹ được các cô y tá hướng dẫn cách tắm cho em bé, cách cho bú, vắt sữa...Hàng ngày thì các cô cứ 2,3 tiếng lại đến đo nhiệt độ cho mẹ và con, kiểm tra xem con có bị vàng da hay không, hỏi han về tình trạng sức khoẻ của mẹ. Nói chung là 1 ngày trong bệnh viện có đủ thứ việc phải làm. Đêm hay ngày dường như cũng chẳng cảm nhận rõ ràng.
Mấy ngày trong viện mẹ còn có thêm 2 cô Sinh viên thực tập đi theo suốt ngày. 2 cô này đang học năm thứ 2 trường dạy nghề của Bệnh viện. Sau khi ra trường cũng sẽ vào làm ở đây. 2 cô chứng kiến cả quá trình mẹ sinh em bé ở trong phòng sinh, sau đó đi theo mẹ và bé trong suốt 3 ngày liền. Thế là mẹ cũng có người để nói chuyện và cũng nhờ 2 cô ấy làm được nhiều thứ. Chẳng hạn mẹ kêu đau lưng, thế là được 2 cô đem đến cho cái đai để đeo, dễ chịu hẳn. Rồi hôm cuối cũng, 2 cô còn định cho mẹ matxa chân và ngâm chân trong nước mùi lavender, nhưng tiếc là hôm cuối bận quá nên không kịp làm. Nói chung 2 cô còn đang là SV nên nhiều cái chưa có kinh nghiệm lắm, nhưng được cái là nhiệt tình và thân thiện.
Thời gian ở trong viện mẹ chưa có nhiều sữa nên Mai Khanh ti xong vẫn còn đói bụng không chịu ngủ. Uống nước đường rồi mà vẫn thấy con khóc đòi ăn. Thế là phải đi pha sữa, lúc đầu là 40cc. Con uống hết sạch, hoá ra là thèm sữa chứ nước đường thì không ăn thua. Đến hôm thứ 5 con ra viện là mẹ đã phải pha đến 60cc. Y tá bảo bởi vì con khá to nên nhu cầu sữa nhiều hơn.
Đây là những hình ảnh của 2 mẹ con ở trong viện.

2 mẹ con trước cửa phòng 715. 2 năm trước, lúc anh Chép ra đời thì mẹ và anh Chép ở ngay phòng bên cạnh 716
IMG_6276


Anh Chép vào thăm em và yêu em này. Hôm đấy papa đón Chép ở nhà trẻ về rồi mua cơm hộp vào viện ăn với 2 mẹ con. Mấy hôm mẹ ở trong viện tuyết rơi suốt. 2 bố con hôm đấy 8h tối mới về nhà, chắc lạnh lắm.
IMG_6169

Bố mẹ chụp với 2 cô thực tập sinh. Nhưng em bé thì không phải là Mai Khanh đâu nhé mà là con trai gia đình Tùng Hằng, vì lúc đấy Mai Khanh đang được đưa đi khám.
IMG_6231

Các bạn ở lab đến thăm mẹ
IMG_6287

Bữa cơm đặc biệt dành cho các bà mẹ lúc sắp ra viện. Mẹ ăn hết chỉ để lại mấy miếng sushi cho papa ăn thôi.
CIMG6054

Con gái của bố mẹ đây. Không biết con giống ai nhỉ. Nhưng lúc con mới chui ra khỏi bụng mẹ, các cô y tá đã bảo là giống mẹ đấy.
IMG_6263
IMG_6261
Nụ cười đầu tiên của con này.
IMG_6186

3 comments:

Unknown said...

Chúc mừng anh chị và cu Chép! Thật là hạnh phúc quá, tin vui đầu năm. Trộm vía con gái các chỉ số đều tốt nhỉ, mẹ giỏi quá, Mà đúng là giống mẹ đấy, nhìn thích lắm. Chúc bé Mai Khanh hay ăn chóng lớn và không quấy bố mẹ nhé.

Anonymous said...

Chúc mừng anh chị và cu Chép! Thật là hạnh phúc quá, tin vui đầu năm. Trộm vía con gái các chỉ số đều tốt nhỉ, mẹ giỏi quá, Mà đúng là giống mẹ đấy, nhìn thích lắm. Chúc bé Mai Khanh hay ăn chóng lớn và không quấy bố mẹ nhé.

Unknown said...

Be Mai Khanh dang yeu qua. Chuc MK hay an, chong lon nhe.
Trong bua com chia tay cua Me Chep ma nho nhu in mon an nay luc 2 Me con Kamo chan roi BV. Hinh nhu bua an chia tay o BV la giong nhu hay sao y nhi? Me KM nhin vao chang thay khac gi so voi mon an ma me KM chan cung da...danh sach...cach day gan 2 nam.