Tuesday, January 1, 2008

Khai bút đầu xuân

Thế là đã sang xuân của năm 2008 rồi. Cũng vừa tròn 1 năm mẹ bắt đầu viết blog cho Chép và cho cả gia đình mình. 1 năm trôi qua với biết bao nhiêu sự kiện, vui có, buồn có, mệt mỏi cũng có, nhưng sẽ chỉ còn đọng lại những niềm vui và tình yêu của cả nhà mình dành cho nhau thôi, còn những chuyện buồn hãy cho bay đi theo năm cũ nhỉ. Nói vậy thôi chứ mẹ thấy năm vừa qua nhà mình lúc nào cũng ngập tràn tiếng cười của Chép, tiếng líu lo chưa thành nghĩa của Chép, và cả tiếng khóc của của Chép nữa. Thời gian trôi đi được đánh dấu lại bằng sự lớn lên của Chép. Và như thế thời gian không bao giờ trôi đi vô nghĩa cả.
Hôm nay là ngày đầu tiên của năm 2008, như mọi năm mẹ sẽ dành để viết khai bút.

- Viết cho Papa: người đầu tiên chắc chắn phải là papa rồi. Gửi đến papa một lời biết ơn dịu dàng và chân thành nhất vì những gì papa đã làm cho cả gia đình mình trong năm vừa qua. Còn papa đã làm những gì thì mẹ con mình không kể hết được đâu, với lại không nên kể ra, vì papa thế nào cũng quên cho mà xem, hihi. Gửi đến papa 1 cái gomen thật dài cho những lúc mama cáu giận vô cớ này, cho những lúc nấu ăn không ngon này, cho những lúc lười biếng không chịu dọn nhà này và cho nhiều cái đáng trách khác nữa. Thế là mama đã dũng cảm nhận lỗi rồi đấy nhé. Cuối cùng là gửi đến papa một tình cảm trân trọng và tình yêu giản dị của mama, mà không phải lúc nào mama cũng biết cách thể hiện nó như nó vốn có. Chúc papa sang năm 2008 sẽ hoàn thành tốt kế hoạch học tập, đảm nhiệm tốt vai trò của 1 ông bố 2 con. Sẽ là 1 năm khá nặng nề đấy papa nhỉ.

- Viết cho con trai- người đàn ông thứ 2 trong gia đình: Chúc con trai sang năm mới luôn khoẻ mạnh này, nói nhiều cũng được nhưng nói nhỏ đi 1 chút, nghịch cũng được nhưng bớt phá phách đi này, thích khám phá là tốt nhưng cũng phải biết nghe lời bố mẹ con nhé. Sang năm mới, con sẽ thành anh cả trong gia đình. Mong con luôn gương mẫu để em con học tập. Bố mẹ yêu con nhiều lắm.

- Viết cho con gái: Không biết còn bao nhiêu ngày nữa thì con sẽ cho cả nhà xem mặt nhỉ? Chắc cũng sắp rồi. Mẹ mong con ra đời khoẻ mạnh, ngoan và hay ăn con nhé. Bố mẹ và anh Chép đang mong chờ con lắm đấy. Thời gian qua bố mẹ không có nhiều thời gian dành cho con, nhưng bố mẹ luôn nghĩ về con và đang chuẩn bị mọi thứ để đón con trở thành 1 thành viên của gia đình. Anh Chép vẫn hay chào con mỗi sáng và mối tối đấy, con có nghe thấy không? Yêu con gái của mẹ nhiều lắm.

Chép cùng Bố mẹ đi lễ chùa ngày mùng 1 đầu xuân

Chép tự cởi giầy để vào lễ, sau đó còn biết xếp giầy cho ngay ngắn nữa.


No comments: