Monday, December 31, 2007

Nghỉ Tết

Từ hôm 29 là Chép được nghỉ Tết rồi, nghỉ tận 6 ngày, đến ngày 4/1 mới đi học. Chép nghỉ thì bố mẹ cũng phải nghỉ theo. Thôi cũng là dịp để cả nhà mình nghỉ ngơi, chuẩn bị các thứ để đón Tết dương lịch, con nhỉ. Có điều mấy ngày nghỉ trời cứ xầm xì, mưa suốt, chẳng có hôm nào nắng ráo để ra ngoài cả. Chép cứ loanh quanh ở trong nhà.
Kỳ nghỉ này dài và mẹ cũng dự định làm một số thứ, chủ yếu là nấu một vài món như bún măng chân giò, xôi, chè, muối vừng. Còn papa thì đảm nhiệm làm món ruốc thịt. Món này khá kỳ công, papa mới làm lần đầu tiên nhưng cũng thành công phết. Rồi còn giặt quần áo và chuẩn bị đồ cho em bé, dọn dẹp nhà cửa, làm scrapbook cho Chép nữa.
Hôm nay là ngày cuối cùng của năm, trời nắng nhưng gió lạnh, cả nhà ra ngoài được 1 lúc để mẹ đi chợ, còn papa đưa Chép ra công viên chơi. Cuối năm mọi người đi chợ nườm nượp, mua hoa quả, bánh dầy và đồ cúng về để thắp hương.
Sáng mai, ngày đầu tiên của năm 2008, chắc cả nhà sẽ đi lễ ở chùa và đền gần nhà. Cầu chúc mọi điều tốt lành sẽ đến với mọi nhà trong năm mới.

No comments: