Saturday, December 15, 2007

10 ngày trước Sinh nhật 2 tuổi của Chép

Còn 10 ngày nữa thôi là đến Sinh nhật 2 tuổi của con trai rồi. Nhanh thật đấy. Mới hôm nào con còn bé tí, còn bú sữa mẹ mà bây giờ con đã gần 2 tuổi, đã chạy nhảy được khắp nơi, đã biết tự xúc ăn, biết thơm mama và papa rất tình cảm, biết nói líu lo nữa.
Khi con tròn 2 tuổi thì cũng là lúc con chuẩn bị thành anh trai rồi đấy. Không biết lúc đấy con sẽ thế nào nhỉ. Còn mẹ thì trước tiên thay vì nói "mẹ yêu Chép nhất trên đời", mẹ sẽ nói "mẹ yêu Chép nhiều nhiều lắm". Không phải là mẹ yêu Chép ít đi đâu, vì tình yêu khi san sẻ đi vẫn không hề ít đi chút nào cả. Mẹ vẫn yêu Chép nhiều như thế, nhưng tự nhiên mẹ cảm thấy thương Chép nhiều hơn. Vì lúc có thêm em của Chép, có thể mẹ sẽ không còn nhiều thời gian để dành cho Chép như trước đây nữa. Mẹ phải chăm em vì em bé hơn con nhiều, còn con sẽ phải học cách tự làm lấy những việc mà con có thế làm được như mặc quần áo này, đánh răng này, dọn đồ chơi này.
Thời gian này con là bé nhất nhà, mẹ muốn dành nhiều thời gian cho Chép, chơi với Chép và chăm Chép tốt hơn. Nhưng dạo này mẹ lại bận quá, lại hay mệt mỏi và dễ cáu nữa, nên lúc nào Chép hư 1 tí là bị mẹ mắng ngay, có khi còn bị mẹ phát cho mấy cái vào mông nữa. Mẹ còn cấm Chép không được xem phim hoạt hình Tôm và Jerry mà Chép rất thích trong mấy ngày liền. Có hôm mẹ chẳng kịp nấu cái gì ngon ngon cho Chép ăn sáng, mà chỉ có bánh mì và phomát, thế là Chép lại bụng đói đến nhà trẻ. Còn nhiều nhiều lắm những cái mà mẹ chưa làm được cho con trai của mẹ. Mẹ thật chán phải không con?
Nhưng Chép không giận mẹ đâu con nhỉ, con vẫn ôm chào mẹ lúc ở nhà trẻ về, con thích được đọc truyện tranh với mẹ, con thích được đắp chăn và vòng tay ôm cổ mẹ lúc đi ngủ. Con là niềm hạnh phúc của bố mẹ.
Không phải chỉ vào ngày Sinh nhật đâu, mà lúc nào mẹ cũng có 1 món quà dành tặng cho Chép, đó là tình yêu của mẹ. Mẹ yêu Chép của mẹ nhiều lắm!

3 comments:

Huong-Giang Pham said...

Đầu tiên là chúc mừng SN Chép đã, tuy còn 10 ngày nữa mới tròn 2 tuổi. Chúc anh Chép càng lớn càng ngoan để ba mẹ ngày càng yêu Chép hơn nhé!
Thứ 2 là chúc mừng chị Giang. Có bầu bí mà chẳng thấy khoe gì làm hôm nay đọc blog thấy bất ngờ quá, chị ơi! Thế anh Chép sắp có thêm em trai hay em gái đấy chị?
Chúc cả nhà anh chị hạnh phúc!

Nhà Sóc

Chep-kun Family said...

Hìhì, cảm ơn nhà Sóc đã gửi lời chúc mừng nhé. Có bầu sắp sinh đến nơi rồi nhưng vẫn chưa hết shock, nên chả khoe khoang làm gì cả. Thực ra là có viết đấy, nhưng chắc mẹ Sóc ko để ý thôi. Hình như là anh Chép sắp có em gái thì phải.
Cầu chúc mọi điều tốt lành đến với con cái của chúng ta, nhỉ!

Anonymous said...

Me Chep cu noi linh tinh, shock voi khong shock cai gi, lam co chau tuong lai cua di no lai tui than.
Qua sinh nhat Chep di van chua gui duoc, ma di sap len Paris roi, nen co khi sau Noel moi gui qua cho nha Chep duoc, te qua. Ca nha thong cam cho di nhe.
Yeu cac chau nhieu.