Thursday, December 27, 2007

Tổng kết 2 tuổi cho con trai

Tròn 2 tuổi, con trai đã lớn lên nhiều, biết thêm được nhiều thứ, nhưng cũng bướng hơn và khó bảo hơn. Đôi lúc bố mẹ ngạc nhiên trước những thay đổi của con, nhưng cũng không ít lần quát mắng con, thậm chí phải đem cả roi ra doạ nữa vì con không chịu nghe lời. Con đang ở cái tuổi thích khám phá mọi thứ, thậm chí thích "phá" nhiều hơn thì phải, mà lại chưa biết giới hạn của cái gì được làm và không được làm, lại còn hay làm theo ý thích của mình nữa. Chắc Bố mẹ sẽ phải chập nhận cái giai đoạn này của con thôi, và hướng dẫn cho con dần dần.
Nào, để xem con trai 2 tuổi của bố mẹ trông thế nào nào:

- Chiều cao: 83.7cm (theo số đo ở nhà trẻ, còn số đo của papa bao giờ cũng phải cộng thêm 2cm nữa, hihi. Chẳng hiểu số đo nào đúng, nhưng chiều cao của con cũng có vẻ khiêm tốn. Nếu theo như người ta nói chiều cao lúc trưởng thành gấp đôi chiều cao lúc 2 tuổi thì có nghĩa là sau này con sẽ cao gần 1.67m thôi à? Mẹ chỉ lo con của mẹ khó lấy vợ thôi, hehe)
- Cân nặng: 11.7kg (thế này cũng là tạm được theo tiêu chuẩn ở đây, còn nếu so với VN thì không là gì đâu)

- Răng: vẫn 16 chiếc, chưa thấy thêm cái nào. Nhưng hình như đang mọc thêm thì phải, vì con toàn cho cả mấy ngón tay vào mồm mút, nước dãi chảy ra bẩn ơi là bẩn.

- Món ăn yêu thích: cá, tảo (nori), onigiri, mì udon, ngô, dưa chuột sống, hotdog, các loại hoa quả nhất là chuối, quýt, táo, bưởi và dưa hấu, sữa chua
- Món không thích ăn lắm: bánh mì, cheese, sữa tươi. Mà những món này lại nhiều calci chứ. Mẹ phải tìm cách bổ sung calci cho con bằng những cách khác thôi.

- Đồ chơi yêu thích: các loại ôtô, tàu điện, nhất là những cái chuyển động được, hộp nhạc để có thể nhảy nhót theo, que và gậy để đem đi đập lung tung, các loại bóng để đá hay chơi trong bồn tắm.

- Sách yêu thích: những quyển sách hình ôtô, tàu điện và động vật. Xem quyển ôtô thì phải tìm bằng được trang có hình xe bus, xe cứu thương và xe chở hàng to để chỉ từng cái một. Xem sách động vật thì cứ chỉ từng con một để hỏi mẹ đây là con gì, mà có con mẹ cũng chịu chả hiểu tên nó là gì nữa. Con vật Chép yêu thích là khỉ (aiai), hươu cao cổ (kirin), gấu panda, chuột túi kanguroo, con voi, cá, hà mã (kaba).
Sách không thích lắm: những quyển truyện đọc, nhất là bằng tiếng Việt. Mẹ có đọc cho cũng không chịu nghe, đem cất đi luôn.

- Phim truyện yêu thích: hoạt hình Tom và Jerry (phải nói thêm là thích kinh khủng, đi siêu thị nhìn thấy quyển vở có hình Tom và Jerry cũng đòi)

Tạm thế cái đã, mẹ sẽ viết tiếp sau.

No comments: