Monday, December 24, 2007

Christmas Eve

1 ngày trước Giáng sinh, cả nhà mình đi siêu thị để mua bỉm và sữa cho em bé. Cũng chẳng còn mấy thời gian nữa mà. Mua sẵn không thì sau này papa lại phải tự đi mua.
Đến tối thì dự định đi ngắm illumination ở Vườn thực vật. Nhưng Chép đi siêu thị về thì ngủ đến tận 6h mới chịu dậy. Cho Chép ăn tối xong là 6h30. Đến 7h tối cả nhà mới ra khỏi nhà, phải đi nhanh không lại đến giờ đóng cửa.
May mà đến nơi vẫn còn kịp xem được 1 tiếng. Chụp được vài cái ảnh với con tuần lộc và xe của ông già tuyết. Khu triển lãm thực vật nhiệt đới hôm nay cũng mở cửa miễn phí nên được vào xem thoải mái. Chép không chịu ngồi trên xe đẩy, cứ đòi xuống chạy lung tung khắp nơi. Những loài nhiệt đới này hầu như cũng giống như ở Việt nam, có điều là giống cây to hơn nhiều. Nào là những cây xương rồng khổng lồ, cây bao báp có quả, cây chuối rừng có nải mầu đỏ. Lá chuối ở đây to kinh khủng, mà lành lặn không bị rách tí nào vì không có gió. Cái lá đấy mà được đem về gói bánh thì đã nhỉ.
Đến 8h tối là đến giờ đóng cửa, tất cả đèn thắp sáng sẽ bị tắt hết. Cả nhà thì lại cứ đi sâu vào phía bên trong xem còn cái gì không, nên không kịp quay ra cổng lúc đóng cửa. 1 bác nhân viên phải dắt xe đạp đi cùng và cầm đèn pin để hướng dẫn. Lúc ra đến cổng cũng là lúc cả khu bị tắt đèn tối om. Nhà Chép là người khách cuối cùng ra về. Thôi thế là cũng được hưởng 1 chút không khí Giáng sinh rồi. Mãi đến hôm nay cả nhà mới đi chơi Giáng sinh mà.




No comments: