Tuesday, December 25, 2007

Merry X-mas and Happy 2nd Birthday to Chep-kun!!!


Đây là ảnh Giáng sinh của năm ngoái, Chép mới tròn 1 tuổi. Mama thì còn tung tẩy lắm. Nhưng năm nay thì nặng nề, chậm chạp rồi.


Giáng sinh năm nay, vì mama không đủ sức khoẻ và thời gian nên không tổ chức được party mời các cô chú ở Kyoto đến dự được. Cả nhà đành chỉ celebrate ngày sinh nhật cho Chép ở nhà hàng thôi, hihi.Hôm nay là Sinh nhật Chép nên các cô giáo ở nhà trẻ cũng làm 1 cái card chúc mừng, có in hình bàn tay của Chép này, có ảnh chụp Chép ở nhà trẻ này, có cả message của các cô nữa. Sau khi đón Chép ở nhà trẻ về thì cả nhà lên Sanjo ăn sushi. Chép có vẻ hào hứng lắm. Cậu chén hết 1 bát chyawanmushi, sau đó còn ăn hết mì udon, vừa ăn vừa kêu nagai~ nagai~ (vì sợi mì dài quá). Cứ mỗi lần papa bón cho 1 sợi mì là cậu lại mút tụt vào trong, vẻ mặt rất khoái chí. Tiếp đến là onigiri nhân cá hồi và tráng miệng và 1 miếng melon to. Chắc là Chép phải no căng bụng rồi.


Ăn sushi xong, cả nhà đến Shinpukan chơi. Buổi tối Giáng sinh ở đây bao giờ cũng biểu diễn nhạc sống rất sôi động. Hôm nay ca sĩ là 1 ông nào đấy da mầu, hát khá hay, kết thúc chương trình bằng bài Last Christmas. Chép chăm chú nghe được 1 lúc thì chạy lung tung khắp nơi nghịch, mãi mới bế được để chụp vài kiểu ảnh.




Trên đường về nhà, mama rẽ qua cửa hàng bánh mua tặng Chép 1 chiếc bánh sinh nhật. Chép ngồi ngắm chiếc bánh ra điều muốn ăn lắm rồi, nhưng mẹ cứ bắt chờ để còn thắp nến nữa.



2 chiếc nến tượng trưng cho 2 tuổi của Chép đây. Lúc đầu Chép lấy tay phẩy phẩy nhưng nến không tắt. Thế rồi chả cần ai bảo, Chép tự lấy mồm thổi tắt 1 lúc 2 ngọn nến.


Chép chén bánh một cách ngon lành.


Rồi còn thử ăn cả cái hình trang trí nữa, nhưng không ăn được.


Chúc mừng Sinh nhật lần thứ 2 của con trai. Trông con có vẻ chững chạc hơn rồi đấy. Chúc con trai của bố mẹ luôn mạnh khoẻ, ăn nhiều và ngoan con nhé. Sang tuổi mới con sẽ được lên chức anh trai, trách nhiệm nặng nề hơn đấy, nhưng Bố mẹ tin là con sẽ đảm nhiệm tốt vai trò anh cả trong gia đình. Bố mẹ yêu con nhiều!

No comments: