Saturday, December 22, 2007

1 tuần mệt mỏi

Suốt 1 tuần vừa rồi bố mẹ thật là mệt mỏi vì cu Chép. Đầu tiên là con hơi hâm hấp sốt, khoảng 38.1độ nên mẹ phải cho nghỉ học 1 ngày, mặc dù bài vở của mẹ đang ngập đầu ngập cổ. Cũng may là con hạ sốt ngay, nghịch ầm ầm. Nhưng mấy hôm sau đi nhà trẻ thì con vẫn chưa khoẻ hẳn, không chịu ăn uống mấy. Buổi tối về đến nhà mẹ nấu món gì cũng không chịu ăn, chỉ ăn hoa quả, sữa chua và bánh mì. Suốt mấy hôm liền như thế, bát cơm bữa nào cũng phải đổ đi, còn mẹ thì tưởng là con biến thành "động vật ăn rau" rồi cơ đấy. Ở nhà trẻ các cô nấu bữa trưa ngon thế cũng không ăn mấy, chỉ có bữa phụ gồm bánh trái hoa quả gì đó là chén hết. Rồi cô bảo mẹ là con có vài cái nốt đỏ đỏ trên người, không biết có phải thuỷ đậu hay không, vì ở nhà trẻ đang có rất nhiều bạn cũng bị thuỷ đậu. Mẹ lại cuống cuồng đưa con đi khám lúc 7h tối, nhưng bác sĩ buồn cười quá khi nhìn thấy cái nốt đỏ trên người con. Cái nốt thì bé tí, rồi vạch tìm mãi cũng chẳng thấy cái nốt nào nữa. Thế có nghĩa là con chẳng bị làm sao. Thế tại sao con không chịu ăn uống gì cả nhỉ? Hàng ngày con vẫn thích ăn thịt lắm cơ mà. Mẹ nghĩ mãi chẳng ra cái nguyên nhân nào. À, ban đêm thì còn không ngủ được nữa, cứ dậy 3,4 lần rồi khóc, hết gọi papa lại gọi sang mama. Mãi thì bố mẹ cũng phát hiện ra là bàn chân của con bị ngứa, có lẽ bị cước chân do trời lạnh. Thảo nào ban đêm cứ đạp đạp chân rồi kêu khóc. Bố mẹ dỗ mãi cũng chẳng chịu ngủ, xoa chân mãi cũng chẳng thấy đỡ, bôi thuốc ngứa rồi mà vẫn chưa có tác dụng ngay. Bực mình quá có đêm bố mẹ còn phát thêm cho mấy cái vào chân vì cái tội bảo không chịu nghe. Suốt mấy đêm mất ngủ mệt ơi là mệt.
May mà 2,3 hôm nay thì chân con khỏi ngứa rồi, ban đêm con ngủ ngon rồi, và cũng trở lại phong độ ăn uống như trước đây. Mẹ thì thở phào vì cả nhà mình có thể đón Giáng sinh và sinh nhật của con 1 cách vui vẻ nhất.

Mẹ post lên đây 2 cái ảnh đáng yêu của con để mẹ ngắm cho đỡ stress nhé. Gớm, lúc nào con ngoan thì dễ thương lắm, nhưng lúc nào hư thì làm cho mẹ giận ghê. Con trai của mẹ hãy luôn ngoan và mạnh khỏe con nhé.


No comments: