Monday, January 6, 2014

Chuyện số 2

Có lẽ phải giới thiệu qua 1 chút về ông anh họ của Kiên. Kiên có mấy anh họ, nhưng ông anh thân
thiết nhất ắt hẳn phải là anh Trí rồi. Anh Trí là con nhà bác Hằng, năm nay anh Trí học lớp 5, tức là hơn Kiên 2 tuổi. Hai anh em chơi với nhau hợp lắm, có khi mải chơi quên cả thời gian. Hết trò xếp hình, đá bóng, rồi đọc sách, thâm chí là những trò hết sức “vớ vẩn” tự nghĩ ra, như là ném cái quả cau bị rụng cho con mèo đi bắt đi bắt lại nhiều lần. Hai anh em chúng nó quả là rất hợp nhau cả về tính cách lẫn sở thích. Nhưng có 1 điểm khác biệt khá rõ, đấy là anh Trí thì chẳng để ý gì mấy đến đồ ăn, ngon cũng ăn, mà không ngon cũng ăn, không hề phàn nàn. Còn Kiên thì ngược lại, ngon thì khỏi phải nói, ăn rất nhanh, rất  nhiều, nhưng cái gì không ngon hoặc không hợp khẩu vị thì không muốn ăn ngay. Cái này có lẽ sẽ liên quan đến khả năng cảm thụ cái đẹp, cái ngon của từng đứa. Để xem lớn lên nó sẽ thay đổi thế nào nhé, mama rất mong đợi đấy.
Kiên yêu ông anh lắm, yêu đến mức nó bảo rằng: nó yêu anh Trí nhất, chỉ có điều không lấy được anh Trí làm vợ.
Ối giời ơi là giời, nghe thế mà mama chỉ muốn té luôn từ trên ghế xuống đất.
Nó bắt chước anh Trí nhiều thứ. Ngay cả đến việc ăn cơm để rơi vãi nhiều cơm ra bàn, nó cũng bảo là nó học theo anh Trí, vì anh Trí cũng như thế ??!
Đến nước này thì mama cũng botay với con.
Có hôm bố thấy có cái quần bơi của anh Trí để trên giường ngủ của Kiên. Hỏi nó thì nó bảo: nó để đấy cho đỡ nhớ anh Trí.
Chết mất thôi, không hiểu là nó thích nói đùa kiểu thế, hay là nó nói thật.

No comments: