Monday, July 16, 2007

7 điều bí mật của Chép

Nghe cái tiêu đề thì "hơi bị" bí hiểm và hấp dẫn nhưng thực ra đây chỉ là những đặc điểm nho nhỏ của Chép mà mẹ muốn chia sẻ với bạn bè thôi. Vì Chép bị tag nên mẹ phải tiết lộ mà (phải được giải thích thì mẹ mới hiểu tag là gì đấy, do update thông tin hơi bị chậm, hihi).

1. Cái nickname Chép không phải do Bố mẹ nghĩ ra đâu. Lúc đầu Bố mẹ định gọi con là Phèo cơ (nghe không được hay lắm phải không). Thế rồi được nghe mẹ kể là ăn nhiều cá chép nên dì Thu đã nghĩ ra cái nick Chép. Nghe rất đơn giản mà lại đáng yêu nhỉ. Bây giờ thì mẹ thấy cái tên Chép hợp với con lắm.

2. Người ta thường bảo lúc mang bầu mà ăn nhiều cá chép thì con sinh ra sẽ có "mắt đẹp, môi đỏ" đấy. Mẹ không biết điều này có căn cứ khoa học không nhưng có 1 điều rất buồn cười là hôm con tròn 1 tháng, các bác và các cô chú đến chơi đều nói rằng môi con nhìn nghiêng rất giống...môi cá chép. Thế mới lạ chứ, mà có vẻ đúng thế thật. Trông cái môi nhỏ xinh xinh, hồng hồng, chúm chúm vào y như môi cá chép, nhìn yêu lắm.

3. Nếu nhìn kỹ thì sẽ thấy Chép có 2 cái chấm nhỏ xíu ở 2 bên tai. Lúc Chép mới sinh ra là mẹ đã nhìn thấy rồi, nhưng không lưu ý lắm nên cũng không hỏi bác sĩ ngay. Đến lúc Chép bị viêm tai giữa, phải đi khám bác sĩ Tai-Mũi-Họng thì mới được biết 2 cái chấm đó xuất hiện là do lúc ở trong bụng mẹ, khi hình thành tai, những mạch máu sẽ chụm lại, nhưng do ở điểm cuối chưa chụm hết, nên để lại chấm nhỏ đó, như 1 kiểu khiếm khuyết (có tên gọi khoa học nhưng mẹ quên mất rồi). Những chấm này bình thường thì không sao nhưng nếu có viêm nhiễm thì phải xử lý kịp thời. Mẹ được bác sĩ cho xem ảnh của những bệnh nhân bị nặng trông rất là khủng khiếp. Nhưng có 1 điểm kỳ lạ hơn nữa là Bố Chép cũng có 1 cái chấm y như vậy, ở 1 bên tai, và ở đúng vị trí giống hệt của Chép. Đúng là "Bố nào con nấy" nhỉ.

4. Chép có làn da ngăm ngăm đen giống hệt Bố. Ngày xưa Bố mẹ thường bị trêu là sẽ đẻ ra "cafe sữa" nhưng "tác phẩm đầu tay" này hoá ra lại ít phần sữa mà nhiều phần cafe. Mẹ vẫn hay nói trêu là Chép "xi đèn đèn", nhưng thực ra mẹ yêu cái màu nước da của con lắm đấy.

5. Điều này nói ra thì hơi bị ngượng đây. Chép đã được 1 tuổi rưỡi rồi nhưng mỗi tối, trước khi đi ngủ vẫn bú 1 bình 200cc sữa bột. Đã có mấy hôm Bố mẹ thử không cho Chép uống sữa trước khi ngủ nữa vì sợ sâu răng và đầy bụng nhưng Chép lại ngủ không ngon. Đang đêm thì tỉnh dậy, bò từ giường xuống đất, chỉ vào chỗ để bình sữa rồi lại chạy ra phòng ngoài chỉ vào phích nước, ý muốn nói là "con muốn uống sữa lắm". Thế là từ hôm sau bố mẹ đành tiếp tục cho Chép uống. Với lại hình như Chép vẫn thích uống vì được bú bình, có hôm uống hết sạch sữa rồi mà vẫn mút cái núm chùn chụt, mãi không chịu bỏ ra.

6.Chép bé thế này mà đã có vợ chưa cưới rồi cơ đấy. "Bố mẹ đặt đâu Chép ngồi đấy nhé". Gia đình 2 bên đã quyết định như thế từ khi "cô dâu" còn ở trong bụng mẹ cơ mà. Bây giờ thì nhà thông gia về Việt nam mất rồi, nhưng chúng mình sẽ sớm gặp lại nhau nhỉ.

7. Điều bí mật nhỏ cuối cùng là việc tắm cho Chép do Bố Chép đảm nhiệm. Hồi Chép còn bé xíu thì mẹ vẫn có tắm cho Chép, nhưng khi Chép lớn hơn rồi, bế Chép tắm rất khó, nhất là lúc gội đầu, nên Bố Chép phải giúp mẹ. Bây giờ thì 2 bố con tắm bồn cùng nhau rồi. Chép thích nghịch nước lắm. Bố dội nước từ trên đầu xuống cậu cũng quen rồi, cười khoái chí.

À, quên mất là mẹ phải chỉ định 7 người tiếp theo cho cuộc chơi. Đây nhé:
1.Dì Hương
2.Em Kamo
3.Anh Minh
4.Em Quang
5.Chị Kitty
6.Em Rum
7.Chú Lâm

2 comments:

Huong-Giang Pham said...

Chép đáng yêu quá chừng. Cu tí nhà em bao giờ mới lớn bằng anh Chép bây giờ đây. Mong quá!
Mà bố Chép đảm đang thật đấy. Tắm cho con trai ngon lành nhỉ! Bây giờ tắm cho Sóc là cả hai vợ chồng em phải ra tay, chứ một mình thì không giữ nổi nó nữa.

Unknown said...

Ấn tượng nhất là quả uống sữa của anh Chép, ngưỡng mộ quá!!! Em Rum đã hoàn thành nhiệm vụ anh Chép giao rồi ạ :-) Khi nào mẹ Giang cho con lên Tokyo em Rum dẫn anh Chép đi Disney nhá.