Saturday, October 20, 2007

Bỏ bú bình

Hồi đi Pháp, mẹ không đem bình sữa của Chép theo, dự định là sẽ nhân dịp này bắt Chép bỏ bú bình. Vì bú bình lâu quá cũng không tốt. Nhưng chính vì thế mà ở nhà dì Thu, cho Chép uống sữa tươi rất khó. Uống bằng cốc nên Chép chẳng chịu uống nhiều, cứ uống được 1 ngụm thì lại chạy đi chơi. Buổi tối trước khi đi ngủ cũng thế, cùng lắm là uống được vài ngụm. Chú Jerome phải mất công mua hẳn cho Chép 1 cái bình sữa khác mà Chép cũng chẳng chịu uống, vì nó khác cái bình ở nhà. Thế là thôi kệ, chẳng uống thì thôi.
Về đến nhà, mẹ lại thử rót sữa tươi vào bình cho Chép bú trước khi đi ngủ xem sao, thì thấy cu cậu cũng uống, nhưng vừa uống vừa day day cái núm nghịch. Những hôm sau thì chẳng uống hết bình, toàn để thừa. Thế là cắt luôn. Không bình nữa. Vài hôm thấy cậu cũng chẳng đòi gì. Thế là ổn. Bỏ được bú bình là tốt. Nhưng vẫn uống ít sữa tươi trước khi đi ngủ. Các cô còn khuyên không nên uống sữa trước khi đi ngủ cơ. Nhưng uống cho nó có thêm ít calci con nhỉ, không Chép-kun của mẹ lại lùn thì khó lấy vợ lắm, hihi.

1 comment:

Anonymous said...

Anh Chep yen tam di. Em Kamo cung chang cao hon anh Chep duoc dau. hehehe... gan tuoi ruoi roi ma chi co 70 cm thoi ah. Khong kheo phai di uong them ti Hormone tang truong.