Thursday, February 7, 2008

Cỗ Tất niên

Tết Nguyên đán năm nay cả nhà không tham dự party đón giao thừa cùng với hội Sinh viên Việt nam ở Kyoto như năm ngoái được, vì em Mai Khanh còn bé quá. Cả nhà mình cùng đón Giao thừa ở nhà vậy. Mâm cỗ Tất niên của nhà mình cũng đầy đủ đấy chứ: có bánh chưng đi mua này, có xôi gấc, giò gà, nộm mực, nem mẹ tự làm này, lại còn có canh măng, giò xào bác Nguyệt cho, và nhà bác Tâm cũng đem cho cả chả giò nữa. Thế là cũng giống như cỗ Tất niên ở nhà rồi. Mẹ còn làm thêm món thịt lợn cuốn cà rốt cho Chép nữa vì sợ Chép không ăn được những món kia. Chép nhìn mâm cỗ có vẻ háo hức lắm, ăn hết xôi gấc lại ăn sang cơm với thịt, rồi thấy miếng giò Chép gọi đấy là "mặt trăng" vì trông hơi giống, rồi cứ đòi ăn "mặt trăng" suốt. Bố mẹ gọi điện chúc Tết ông bà nội ngoại xong thì ăn cơm Tất niên. Đúng là cỗ Tết có khác, mới ăn 1 tí mà đã thấy no bụng. Nhiều thứ thế này chắc phải để sang mùng 1 Tết ăn mới hết được.
Sang năm mới, cả gia đình mình chúc ông bà nội ngoại sức khoẻ, chúc em Mai Khanh bé nhất nhà hay ăn và chóng lớn để chơi cùng anh Chép nhé.
30 Tết năm nay cũng trùng với Sinh nhật dì Thu đấy. Chúc dì Thu sẽ hoàn thành được những dự định cho năm mới và nhất là có 1 chuyến về Việt nam thật ấn tượng nhé. Hy vọng cả nhà mình sẽ được gặp Ông bà và 2 dì trong năm 2008 này.

Đây là mâm ngũ quả (nhưng thực ra chỉ có 4 loại quả thôi) và bánh chưng cúng Tất niên
IMG_63811

Đây là mâm cỗ Tất niên của cả nhà, bố mẹ mới ăn hết có 1 ít thôi.
IMG_6388

No comments: