Sunday, February 10, 2008

Kể tội anh Chép

Từ hồi được lên chức "anh cả" đến giờ, anh Chép hư lắm, mắc nhiều "tội" lắm. Mẹ phải kể ra đây cho Ông bà, các dì và mọi người biết mới được.
  • Tội to nhất là làm hỏng cái máy tính của mẹ. Trong lúc mẹ và em Mai Khanh còn đang trong viện, 2 bố con ở nhà trông nom nhau thế nào mà anh Chép làm vỡ luôn cái màn hình notebook của Mẹ. Cái máy tính bây giờ bật lên trông mờ mờ ảo ảo, nhoè nhoẹt, chỉ nhìn thấy có mỗi 1 góc bên phía trái. Muốn đọc cái gì cũng phải di di đến cái góc đó, mãi mới đọc nổi. Còn viết blog hay xem ảnh thì chịu. Mẹ đành phải chờ đến lúc bố đem máy tính về thì mới viết được. Chán anh con trai quá. Chỉ giỏi phá thôi. Từ hôm làm hỏng máy tính đến giờ, bị bố quát cho nên không dám đòi xem Tom and Jerry nữa.
  • Tội thứ 2 là đến bữa ăn không chịu tự xúc, cứ đòi mẹ xúc cho, rồi không chịu ngồi ăn từ đầu bữa đến cuối bữa, hết đứng lên, ngồi quay lưng lại, rồi đòi bật tivi, đòi lấy thứ này thứ nọ. Thức ăn trong bát không chịu ăn, cứ chỉ thức ăn trên đĩa, đòi ăn mỗi thức ăn chứ không chịu ăn cơm. Bực mình không chịu được. Mẹ quát cho thế là ngồi khóc. Khóc chán thì lại ăn, vừa ăn vừa mếu máo trông đến là khổ. Ở nhà trẻ thì vẫn tự ăn ngoan mà về nhà cứ thế. Chắc tại mẹ tạo cho thói quen được mẹ bón cho ăn rồi, bây giờ bảo "Kiên tự xúc nhé" là cứ lắc đầu quầy quậy. Chẳng hiểu phải làm thế nào nữa. Tối qua không chịu ăn hết bát cơm, thế là mẹ cho nhịn luôn, sau đấy thì ăn rõ nhiều táo với chuối cho no bụng. Không biết phải làm thế nào để cải thiện tình hình này đây.
  • Tội thứ 3 là hò hét rất to rồi chạy nhảy uỳnh uỳnh làm em Mai Khanh không ngủ được. Về đến nhà là kêu lên "mama" cái này rồi mama cái kia đến váng cả tai. Bảo là "Suỵt, con nói khẽ thôi, em đang nenne" thì lại tiếp tục gào lên "Mama,...". Rồi trèo lên giường nhảy lên nhảy xuống, nghịch bình sữa của em, rồi đem ôtô lên cho chạy vèo vèo xung quanh cái nôi của em. Thế là em đang ngủ thì cũng bị thức dậy, rồi không ngủ lại được cho đến tận lúc anh Chép đi ngủ. Thế có khổ thân không cơ chứ.
Đấy, tạm thời mẹ kể ra 3 cái tội như thế. Đến khi nào anh Chép sửa được thì mẹ lại báo cáo với Ông bà và các dì. Anh Chép làm anh trai rồi thì phải gương mẫu cho em còn học tập con nhé.

1 comment:

Unknown said...

Chuc mung gia dinh anh Chep nam moi manh khoe, hanh phuc va nhieu may man nhe. Chuc anh Chep va em Mai Khanh ngoan, hay an vaf chong lon de ve VN voi Kamo nhe.
Anh Chep gambattene, phai ra dang lam anh va ngoan de Me Giang con co nhieu thoi gian cham em be nhe.
Trong Mai Khanh dang yeu lam, giong me Giang nhieu hon day. Mong som duoc gap lai nha Chep.