Wednesday, February 20, 2008

Khám 1 tháng cho em Khanh

Còn mấy ngày nữa em Khanh mới tròn 1 tháng nhưng hôm 19/2 cả 2 mẹ con đã hẹn bác sĩ đến khám 1 tháng sau khi sinh rồi. Mẹ hẹn khám lúc 11h20 sáng, nhưng đến tận 2h45 chiều em Khanh mới được khám. Sáng ra, cho anh Chép đi nhà trẻ, tắm cho em Khanh xong, 2 mẹ con đi taxi đến bệnh viện, còn papa đi xe đạp, vì papa chỉ đến bế Khanh cho mẹ vào khám, rồi sau đó phải đến trường luôn, chứ không ở trong bênh viện đến chiều được.
Mặc dù giờ hẹn là 11h20 và đã đến sớm trước 15 phút, nhưng giờ khám bị lùi lại đến 40 phút. Sau khi lấy nước tiểu, đo huyết áp, và cân nặng rồi đặt sổ để chờ đến lượt khám, mẹ tranh thủ đi thanh toán tiện viện phí cho 2 mẹ con hôm sinh. Phải để đến tận hôm nay mới thanh toán được vì hôm 2 mẹ con ra viện là chủ nhật, nên lúc đó bệnh viện chưa tính được chi phí để ghi hoá đơn. Chả hiểu cái máy tính tiền làm sao mà mãi mẹ không thanh toán được bằng thẻ tín dụng, đành phải ra quầy để yêu cầu ký thanh toán, mất bao nhiêu thời gian. Đến 12h vào khám, sức khoẻ của mẹ tốt, cân nặng hơn 48kg (giảm 1 chút so với lúc ra viện). Trong lúc mẹ vào khám thì em Khanh khóc, chăc là đòi ăn, nên papa phải pha sữa cho em uống, uống xong thì cũng lim dim mắt ngủ. Sau đó papa phải đến trường, còn 2 mẹ con ngồi chờ đến giờ khám cho em Khanh ở khoa nhi.

Khoa nhi buổi chiều toàn các em bé đến khám 1 tháng và 3 tháng. Từ lúc uống sữa xong, em ngủ ngoan lắm, mẹ còn tranh thủ ngồi đọc tạp chí nữa. Vì 2 mẹ con đến sớm, nên được vào khám trước giờ hẹn hẳn 1 tiếng. Sau khi cân nặng, đo vòng đầu, vòng ngực, chiều dài xong thì sang khám. Vẫn là ông bác sĩ Ito khám cho anh Chép hồi xưa. Mẹ hỏi bác sĩ về mụ đỏ trên mặt của ẹm, và hình như là mũi em bị tắc mấy ngày hôm nay, kèm theo ho thì phải ,không biết có phải bị kaze không. Nhưng bác sĩ bảo không phải dấu hiệu của kaze, nếu bị ngạt mũi dẫn đến ngủ ngắn hay không bú sữa được thì mới đáng lo ngại và mới phải đi khám tiếp. Nhưng bác sĩ vẫn cho hút mũi và xông mũi cho em. Xông mũi thì không sao, nhưng khi cô y tá cho cái ống hút vào mũi giống như hút mũi lúc mới chui ra khỏi bụng mẹ thì em Khanh khóc to lắm, mặt đỏ tía tai. Xong rồi mà mẹ vỗ mãi mới nín, rồi lại thiu thiu ngủ.

Khám xong 2 mẹ con cũng đã được về nhà ngay đâu. Lại phải chờ để bệnh viện hoàn lại tiền viện phí, vì lúc nãy mẹ thanh toán phí chưa có Bảo hiểm. Lại ngồi chờ người ta tính lại rồi trả lại tiền. Rồi còn chạy ra hiệu thuốc bên ngoài để lấy thuốc cho em, mẹ đi nhầm đường nên cứ lòng vòng mãi. Đến 3h30 chiều mới về đến nhà, cho em Khanh uống lọ vitamin K và uống sữa xong thì cũng gần đến giờ anh Chép đi nhà trẻ về. Thế là cả ngày hôm nay 2 mẹ con ở ngoài đường, chả được nghỉ ngơi tí nào.

Đây là các chỉ số lúc 1 tháng tuổi của em Khanh

Cân nặng: 4550g (tăng 1042g so với lúc ra viện)
Chiều dài: 55.5cm (tăng 4.0cm)
Vòng đầu:42cm (tăng 5.6cm)
Vòng ngực:35.4cm (tăng 1.6cm)
Các chỉ số đều tăng tốt, nhất là vòng đầu, còn to hơn cả vòng đầu của anh Chép lúc 3 tháng tuổi.


No comments: