Monday, December 22, 2008

Cả nhà đi chơi vườn bách thú

Thứ 7 cả nhà đi chơi vườn bách thú. Suốt mấy tuần vừa rồi cả 2 anh em không được đi đâu chơi mấy. Lá đỏ cũng rụng hết cả rồi. Tiếc thế.
Đây là lần đầu tiên em Khanh được đi chơi zoo đấy, còn anh Chép thì là lần thứ 3 rồi. Em Khanh có vẻ thích thú lắm, ngồi trên xe nhìn ngó loanh quanh. Thỉnh thoảng được mama bế lên hay được papa bế ngồi lên cả vai để nhìn xung quanh.
Anh Chép thì vừa vào đến cửa đã đòi đi bừ-bừ (ôtô) nên phải thuê cho anh ấy 1 cái. Chán thế, con trai chả chịu đi bộ gì cả, cứ ngồi trên xe đòi lái. Đây là con gấu đen này. Nhưng anh Chép thì muốn làm shirokuma (gấu trắng) cơ, vì anh ấy thích trắng mà.
Con hổ này trông khá "phong độ" nhỉ, cứ đi đi lại lại rồi còn xuống bể nước ngâm người nữa. Cái chuồng hơi chật nên cậu đi lại cảm giác chật chội lắm, lại còn có vẻ gì bồn chồn nữa chứ.
Papa cho em Khanh ngồi lên lưng 1 con dê. Lúc chụp ảnh xong mới biết là chỉ được sờ thôi, chứ không được ngồi. Nhân viên ở đây cũng lịch sự nhỉ, chờ cho khách chụp ảnh xong mới nói. Anh Chép cũng nhát, chả dám sờ. Phải bảo mãi mới thử.

Sau đó Chép còn được đi xem voi ăn, khỉ ăn nữa. Bọn khỉ tranh nhau ăn làm Chép nhìn khoái trí lắm. Mama bảo con trai cũng phải cố gắng ăn nhiều ăn nhanh như khỉ nhé. Nhưng bị papa so sánh như khỉ thì Chép tức lắm, bảo là không phải.
Ở zoo, cả nhà ăn qua loa mấy thứ đem ở nhà đi, rồi đi bus đến Sanjo ăn sushi. Hôm nay anh Chép không ăn mấy, chỉ uống là nhiều thôi. Em Khanh cũng được ăn udon và chawanmushi nhưng về đến nhà thì ho quá nên nôn hết cả. Papa cứ tiếc cái công bón cho em ăn. Đi chơi về em lại có vẻ ho và chảy nước mũi nhiều rồi. Hơi ra gió một tí là lại ho nhỉ. Con gái phải cố gắng rèn luyện nhé.

2 comments:

Anonymous said...

HAPPY BIRTHDAY KIEN UN. MERRY CHRISTMAS AND HAPPY NEW YEAR ca nha anh Chep nhe. Chuc nha Chep enjoy Noel va Nam moi o Kyoto truoc khi quyet dinh tro ve VN. Hen gap ca nha.

Chep-kun Family said...

cam on nha Kamo nhe. Chuc nha Kamo 1 Giang sinh va 1 nam moi vui ve, hanh phuc. Khi nao nha Chep thi nha Kamo cung co them thanh vien moi roi nhi. Giu gin suc khoe nhe.