Saturday, December 6, 2008

Lại chuyện anh Chép

Chép cùng papa đi siêu thị. Anh con trai nhìn thấy bắp ngô thì thích lắm, nhặt ngay định cho vào giỏ, nhưng papa bảo "đắt lắm, papa không mua", thế là Kiên trả lời ngay "Kiên mua". Papa lại bảo "thế Kiên trả tiền nhé", con trai thấy vậy chữa lại: "papa mua".

Dạo này Kiên hay có kiểu nói "Kiên ngoan rồi, mama yêu đi". Chắc tại mama hay bảo Kiên là "Kiên hư thì mama không yêu, Kiên ngoan mama mới yêu"

Cô giáo có hôm ghi vào sổ "Kiên rất thích mặc váy, nhưng không mặc 1 chiếc mà lúc nào cũng mặc 2, 3 chiếc". Lần trước mama cũng thấy Kiên mặc 2 chiếc một lúc phồng cả đít lên rồi. Mama dặn Kiên "lần sau con chỉ được mặc 1 chiếc thôi nhé, con mặc nhiều thế các bạn không có để mặc đâu, hôm nay cô giáo mách là con mặc 2, 3 chiếc đấy", Kiên gật gật đầu rồi giơ 1 ngón tay lên ý bảo là lần sau sẽ mặc 1 chiếc thôi. Thế mà gần đây, lúc đến đón về mama vẫn nhìn thấy con mặc lùm xùm cả mấy chiếc liền, mặc luôn ra ngoài quần dài. Rồi cô giáo bảo cởi váy ra để về với mama thì con nhanh nhảu tụt hết cả xuống, cả váy, cả quần dài, lẫn pant ở trong, mà lại đang đứng giữa lớp làm cô và cả các bạn đều buồn cười.

Kiên hay có kiểu mải chơi, không chịu đi shikko (tè) ngay mà cứ để đến lúc buồn đi lắm rồi nhưng vẫn vừa chơi vừa cầm tay túm lại. Ở nhà mama vẫn cứ phải giục mãi mà không chịu đi, có lần cứ phải cầm tay lôi ra toilet. Hôm nọ mama đến đón, con chạy ra, và 1 tay thì túm quần. Cô giáo nhắc "Kiên đi shikko đi" nhưng vẫn ngúng nguẩy không chịu đi. Thế là bạn Masayo (bạn gái thân nhất của Kiên trong lớp) cầm tay Kiên đi ra phía toilet, mở cửa dẫn Kiên ra tận chỗ shikko rồi mới đi vào. Kiên lúc đấy mới tự tụt quần ra tồ tồ. Bạn Masayo thật là biết quan tâm đến Kiên, tính tính lại rất ôn hoà và nhìn rất dễ thương.

Bảo "Kiên đếm từ 1 đến 10 đi", Kiên đếm. Rồi bảo "con đếm bằng tiếng Nhật đi", lại đếm. "Con đếm bằng tiếng Anh" đi, lại tiếp tục đếm. Nhưng khi mama lại quay lại bài tiếng Việt thì con bảo: "Kiên mệt rồi". Gớm, hay giở cái giọng "mệt rồi" này ra lắm. Chắc cũng là bắt chước mama đây.

Kiên vẫn bị nói ngọng tiếng Việt, nghe nhiều lúc buồn cười lắm. Rất hay hỏi "đúng không" nhưng toàn nói thành "đúm mông", bố mẹ sửa mãi vẫn chưa được.

Dạo này không có hôm nào là không đòi xem Tôm và Jerry. Mà lại phải xem tập mới chứ không thích xem lại những tập cũ. Mỗi tập cũng chỉ muốn xem 1 lần, rồi lại bắt bố mẹ tìm tập mới. Tập nào xem rồi mà vừa lên cái là nhận ra ngay, bố mẹ thử hỏi xem tập này có cái gì là thế nào cũng trả lời đúng. Rồi lại còn có kiểu hay bắt chước Tôm và Jerry trong phim. Hôm nọ xem tập phim có bạn Tôm muốn hét lên vì đau nhưng không được hét, vì sợ làm vị vua thức giấc, nên phải bịt mồm, mở cửa chạy ra ngoài rồi mới hét toáng lên. Kiên buồn cười cái đoạn đấy lắm. Mẹ đang cho em Khanh ngủ, em gần ngủ rồi, thì thấy anh Chép lấy tay bịt mồm, giả vờ không dám kêu. Mama bảo "suỵt, để cho em ngủ" thì bỏ tay ra khỏi mồm rồi aaaaaaaaa toáng lên, làm mama bực mình không chịu nổi. Sau đó lại bảo "giống Tôm Jerry đấy".

No comments: