Tuesday, August 7, 2007

Papa vắng nhà

Từ hôm qua papa đã chia tay 2 mẹ con mình để đi Hokkaido 4 ngày rồi. Đây là chuyến đi Hokkaido đầu tiên của papa, còn mẹ thì chưa đi bao giờ cả. Không biết Hokkaido mùa này có gì đẹp không nhỉ, nhưng vào mùa đông thì mọi người đổ đến Hokkaido để trượt tuyết và thưởng thức món cua biển nổi tiếng.
Papa ra khỏi nhà từ 9h sáng để đón xe bus đi ga Kyoto, rồi từ ga Kyoto đi chuyến tàu thẳng ra sân bay Kansai, từ Kansai bay đến Sapporo, Hokkaido. Một chặng đường cũng khá xa. Đến 2h30 chiều papa mới đến nơi.
Thế là 2 mẹ con mình sẽ "chiến đấu" với nhau trong 3 buổi tối không có papa đây. Thứ nhất là mẹ sẽ phải tắm cho Chép này, không biết có đơn giản không đây. Rồi con sẽ lại làm bắn nước ướt hết người mẹ cho mà xem. Rồi cả buổi tối phải chơi đùa với Chép không được nghỉ lúc nào. Chạy theo con bây giờ mệt lắm. Toàn thích trèo lên ghế rồi đứng lên, làm mẹ cứ phải đứng kè kè bên cạnh không thì sợ ngã. Rồi bắt mẹ đọc truyện, nhưng chỉ đọc đúng 1 quyển "Hanamoyo no kasa" bằng tiếng Nhật, mẹ đọc quyển khác bằng tiếng Việt thì nhất định không chịu nghe. Rồi cưỡi lên mẹ, bắt mẹ phải cõng nhong nhong. Ôi, mệt ơi là mệt. 4 ngày 3 đêm vắng papa sao mà dài thế.
Mong papa nhanh nhanh về với mẹ con mình và đừng bao giờ đi vắng nữa nhỉ.

No comments: