Saturday, August 4, 2007

Tắm pool ở nhà trẻ

Tháng 7 và 8 là tháng nóng nhất ở Kyoto. Cũng trong khoảng thời gian này, nhà trẻ của Chép bắt đầu hoạt động tắm pool hàng ngày cho các lớp (trừ những ngày trời mưa, giông bão hay gió to), bắt đầu từ ngày 12/7 và sẽ kết thúc vào ngày 24/8.
Lớp 0 tuổi thì sẽ tắm, đúng hơn là ngâm nước trong cái bồn nhựa cỡ nhỏ. Lớp của Chép lớn hơn thì được tắm và nghịch nước trong 3 cái bể nhựa kích cỡ khác nhau, và độ sâu cũng khác nhau. Lúc đầu chưa quen thì các cô cho nghịch ở cái bể nhỏ, rồi sẽ chuyển dần sang cái bể lớn. Không biết Chép của mẹ chơi ở cái bể nào, nhưng hôm nào cũng thấy cô nhận xét trong sổ là mải mê nghịch nước lắm, nào là lấy ca dội nước từ trên đầu xuống, đập nước, thích được các cô phun nước bắn vào người. Nhưng khi cô bảo chuẩn bị kết thúc thì Chép tự giác ra khỏi bể để các cô đưa vào lớp thay quần áo. Chắc cậu biết sau giờ tắm sẽ được măm măm mà.
Sáng nào đưa Chép đến lớp cũng phải chuẩn bị cho Chép 1 khăn tắm, 1 quần pant (kiểu của con gái có chun ở 2 ống để đề phòng đang tắm mà ị), rồi ghi nhiệt độ cơ thể của Chép hôm đấy vào sổ và đánh dấu có được tắm pool hay không (nếu trên 37.5 độ thì không được tắm).
Trò tắm pool này là một trong những hoạt động hấp dẫn nhất đối với Chép ở nhà trẻ trong mùa hè này.

No comments: