Saturday, August 4, 2007

Tiêm chủng DPT mũi thứ 4

Hôm 2/8 vừa rồi Chép vừa tiêm chủng DPT (bạch hầu, ho gà, uốn ván) đợt 2, mũi thứ 4. Lẽ ra mẹ phải đưa Chép đi sớm hơn rồi cơ, vì đã sau 1 năm kể từ mũi tiêm thứ 3 là có thể tiêm tiếp được rồi. Nhưng mẹ cứ chần chừ hết việc này đến việc khác.
Hôm đi tiêm thì papa đưa Chép đi còn mẹ tranh thủ ở nhà nấu cơm. Phải tiêm lúc 6h chiều sau giờ đón Chép ở nhà trẻ về vì giờ đó clinic mới làm việc. Mẹ lại quên mất là phải điền một cái form đăng ký trước khi đi (dạo này mẹ đãng trí thế không biết). Papa đưa Chép đến chỉ mang theo mỗi cái Sổ mẹ con, nên nhân viên clinic phải gọi điện cho mẹ xem phải xử lý như thế nào. Cuối cùng thì bác sĩ cũng điền hộ papa cái form đấy, chứ nhìn vào cái giấy toàn tiếng Nhật là papa chịu.
Chép về nhà cũng gần 7h tối. Papa kể là Chép chỉ hơi nhăn 1 tí lúc bác sĩ cắm kim tiêm vào, còn không khóc tí nào đâu. Từ trước đến nay có bao giờ Chép khóc khi tiêm chủng đâu mà. Hình như do mũi tiêm ở Nhật hay do loại vaccines ở Nhật có vẻ không đau thì phải. Chẳng thấy trẻ con ở đây khóc khi tiêm chủng bao giờ.
Chép ở clinic nghịch quá hay sao mà mẹ thấy Chép đem về nhà bao nhiêu là stickers các cô y tá cho để dỗ trẻ con đẹp ơi là đẹp.

1 comment:

Anonymous said...

Ối em Quang chưa đi tiêm mũi 3 cơ. Ở Vn tiêm loại này đắt cực, khoảng 400 ngàn đấy, mà lại thuốc nên khi tiêm lần 1 là của hãng này sang mũi thứ 2 lại của hãng khác chẳng biết đường nào mà lần. Mà lại còn bị sốt nữa.