Thursday, June 7, 2007

Papa đưa Chép đi nhà trẻ

Phải đến gần 2 tuần nay, sáng nào papa cũng đưa Chép đi nhà trẻ. Thường thì mẹ đưa Chép đi, nhưng dạo này mẹ không được khoẻ nên papa đi thay mẹ. Với lại cũng đã bắt đầu vào mùa mưa rồi, vừa đèo Chép bằng xe đạp, lại phải cầm ô, nên mẹ đi không quen. Cho nên hôm nào trời mưa thì papa cũng đưa Chép đi.
Chẳng hiểu sao mấy hôm đầu papa đưa đi thì Chép không chịu theo các cô và khóc khi papa về. Có hôm papa bảo nhìn Chép khóc thương quá, cứ vừa khóc vừa nhìn theo papa. Phải mất mấy hôm thì Chép mới quen với việc chia tay papa và ở lại lớp chơi với các bạn.
Buổi sáng, khi đưa Chép đến lớp, sau khi thay bỉm giấy bằng bỉm vải, phải chuẩn bị 1 áo, 1 quần và 1 cover bỉm để sẵn để các cô thay khi cần. Rồi phải để 1 chiếc khăn lau tay vào ngăn gần bồn rửa tay, để cô lau tay cho bé khi đi chơi về hoặc trước khi ăn. Xếp quần áo vào 2 ngăn riêng, 1 ngăn đựng áo dài tay và cộc tay, 1 ngăn đựng quần dài, quần cộc và bỉm. Hôm nào mang 2 towers đi làm khăn đắp thì cũng phải buộc dây chun vào 2 khăn rồi để vào chỗ quy định. Cuối cùng là để quyển sổ liên lạc trên bàn, sau khi đã điền đầy đủ các thông tin về ăn, ngủ của con để các cô biết.
Nhưng papa thì chưa được nghe các cô hướng dẫn làm những việc đó đã phải đưa Chép đi nhà trẻ rồi. Thế là ngay buổi chiều, lúc mẹ đến đón Chép thì thấy cô phàn nàn ngay là papa để quần và áo lẫn lộn, không riêng từng ngăn, papa không để khăn lau tay vào ngăn gần bồn rửa, rồi có khi papa cũng chẳng chuẩn bị 1 set quần áo và bỉm cho các cô thay nữa. Chắc lúc các cô chuẩn bị thay cho Chép thì phải cuống lên vào tủ của Chép tìm quần và áo. Mẹ phải xin lỗi cô vì papa không biết và hứa là sẽ nói lại cho papa biết.
Ở nhà trẻ mẹ vẫn thấy có 1 số cậu bé và cô bé toàn được bố đưa đi nhà trẻ, chưa bao giờ hoặc rất ít khi thấy mẹ đưa đi. Có ông bố còn đèo 2 đứa, 1 đứa ngồi đằng trước, 1 đứa ngồi đằng sau, đưa 1 đứa vào nhà trẻ dưới 3 tuổi, rồi lại sang nhà trẻ bên cạnh gửi đứa trên 3 tuổi. Sáng nào cũng vậy, rất đúng giờ và đúng trình tự. Thế mới biết rằng các ông bố thời nay đảm đang ghê.

1 comment:

Anonymous said...

Hơn hai tuần rồi chưa gặp thằng nào chăm chỉ như mình ở nhà trẻ. Hồi trước còn thỉnh thoảng gặp ông thông gia chứ giờ tịnh không còn tên nào khổ hơn mình.
Chắc là mẹ viết vậy cho bố khỏi tủi thân thôi con ạ.