Friday, June 29, 2007

1 tuần của Chép ở nhà trẻ

Chép đi nhà trẻ 6 ngày 1 tuần, thỉnh thoảng thì mẹ cũng cho Chép nghỉ ở nhà thứ 7 nếu mẹ không bận gì. Ở nhà trẻ Chép có các bạn để chơi cùng, có bao nhiêu hoạt động để tham gia. Giờ giấc sinh hoạt của Chép ở nhà trẻ cũng đã đi vào quy củ. Mẹ nghĩ là Chép đã quen và yêu thích thời gian ở nhà trẻ.
Đây là những nhận xét của cô giáo trong 1 tuần ở nhà trẻ của Chép:

Thứ 2: Hôm nay, Kiên (tên gọi của Chép ở nhà trẻ) cùng các bạn đi dạo khu vực xung quanh nhà trẻ bằng xe đẩy. Nhưng Kiên có vẻ như muốn nói là mình thích đi bộ hơn nên đã xuống xe và chạy đuổi nhau với Masayo-san một cách rất vui thích. Lúc đoàn tàu chạy qua, Kiên giơ cao tay để chào baibai.

Thứ 3: Có thể bữa sáng Kiên uống nhiều sữa hoặc do trời nóng quá nên hôm nay Kiên ăn ít hơn mọi khi. Hôm nay cả lớp cũng đi dạo ở con đường phía sau nhà trẻ. Kiên đi bộ rất chắc chắn, nhưng giữa chừng thì chẳng may bị ngã làm xước ở chỗ cằm một chút.

Thứ 4: Cô nghĩ rằng khi mới biết đi thì có thể hay bị ngã nhưng dần dần Kiên sẽ không ngã nữa. Hôm nay Kiên chơi với bột năng. Kiên sờ tay vào bột năng dẻo quánh đã được trộn với nước, và nặn thành những viên bột hình tròn. Không biết nó có vị gì nhỉ? Kiên nghĩ thế rồi cho viên bột vào mồm. Chắc là không ngon nên Kiên nhè ra, mặt thì nhăn lại.

Thứ 5: Hôm nay Kiên ở trong phòng vẽ tranh để trang trí cho lễ hội Tanabata. Kiên thì có vẻ thích vẽ bừa vào tay hơn là vẽ lên giấy. Hôm nay Kiên không ăn hết món carốt nấu với rau cải.

Thứ 6: Kiên chơi cầu trượt và xe đẩy ở ngoài sân. Kiên vừa ẩn xe vừa chạy khắp nơi. Kiên thích gọi các bạn để đi cùng. Bữa trưa hôm nay Kiên ăn hết cơm và rau, còn ăn thêm nữa.

Thứ 7 thì thường các cô không ghi gì mà chỉ đóng dấu hình ngôi sao thôi.

1 comment:

Anonymous said...

Mẹ nó dịch tìm hiểu về lễ hội tanabata đi cho tớ cóp với