Thursday, June 7, 2007

Sổ liên lạc

Mẹ cũng chẳng biết dùng từ nào khác để gọi cái quyển sổ ấy, đành gọi là sổ liên lạc cho nó quen thuộc. Hồi đầu mới đưa Chép đi nhà trẻ, mẹ được cô đưa cho 1 quyển bìa cứng, bên ngoài có ghi tên Chép và dán 1 hình con vật ngộ nghĩnh để đánh dấu. Hình của Chép là con chuột bên trong 1 cái hình tròn màu hồng. Biểu tượng con chuột này cũng được dán ở những nơi để đồ của Chép như tủ quần áo, giá để giầy, ngăn để giấy tờ thông báo cho bố mẹ,...
Bên trong quyển sổ là những tờ giấy in sẵn theo mẫu, mỗi trang ghi 7 ngày của 1 tuần, mỗi ngày có các mục ăn chính, ăn phụ, uống sữa, ị, tè, ngủ. Cô và bố mẹ sẽ điền vào thời gian của những mục đó, ngoài ra ghi vào 1 cột nhận xét về tình hình chung của con trong 1 ngày. Lúc đầu mẹ cứ nghĩ việc ghi chép đó là của cô giáo, ghi lại tình hình ở nhà trẻ để thông báo cho bố mẹ, nhưng sau đó mẹ được cô yêu cầu phải ghi giống như vậy trong thời gian ở nhà. Thế là việc cuối cùng trong ngày là ghi vào sổ liên lạc giờ ăn ngủ của Chép. Có lúc mẹ chẳng nhớ nổi là Chép ăn lúc mấy giờ, rồi ị lúc mấy giờ, nên đành ghi phịa vào. Còn đến mục nhận xét chung thì mẹ hay ghi đại loại như là Chép khoẻ, chơi nhiều, ăn cũng nhiều. Thấy hầu như hôm nào cũng giống hôm nào.
Sang năm nay, Chép lớn hơn, quyển sổ có kích cỡ thu nhỏ lại, các mục ghi chép cũng bớt chi tiết đi. Nhưng mẹ phải ghi tên những món ăn mà Chép ăn hàng ngày, vì Chép đã qua giai đoạn ăn dặm rồi mà. Nhiều lúc cũng chẳng hiểu là mẹ nấu món gì, gọi tên như thế nào, nên mẹ lại phải ngồi nghĩ. Khổ thế cơ chứ, toàn phải phịa ra thôi.

1 comment:

Anonymous said...

ơ hơ, đấy là hình con Thỏ chứ có phải chuột đâu cơ chứ. Buồn cười quá haha