Sunday, April 13, 2008

Dạo chơi Vườn thực vật

Dự báo thời tiết cuối tuần thứ 7 thì nắng còn Chủ nhật mưa nên thứ 7 cả hai anh em lại được nghỉ học để cả nhà đi hanami. Địa điểm hôm nay là Vườn thực vật, không gần lắm, nhưng cả nhà quyết định sẽ đi bộ theo đường bờ sông.
Sáng thứ 7, cả nhà dậy muộn hơn mọi hôm, ăn uống xong xuôi, các thứ cũng chuẩn bị xong, chuẩn bị ra khỏi nhà thì papa lại phải bận chát chít với bạn chuyện quan trọng. Mama thì không chịu ngồi đợi nên 3 mẹ con đi trước. Tí nữa cho papa đuổi theo. Em Khanh được nằm xe đẩy, nhưng anh Chép phải đi bộ cùng mama. Hình như anh Chép cũng thích đi bộ rồi nên không đòi xe như mọi lần nữa. Suốt từ nhà ra đến bờ sông, anh Chép cũng chỉ đòi mẹ bế có 1 lần. Mẹ bế được một lúc thì kêu mệt vì "anh Chép nặng lắm", thế là anh Chép biết thương mẹ, tụt xuống để đi bộ. Lần đầu tiên thấy con trai như thế đấy.

Đi được 15p thì thấy papa đuổi theo đằng sau, tay cầm máy ảnh, vừa đi vừa dừng lại chụp. Anh Chép nhìn thấy papa thì chạy lại ngay, mồm thì hét toáng lên "papa, papa". Papa đi đường phía trên, Chép từ phía dưới phải trèo lên khá dốc, thế mà Chép chẳng sợ gì, trèo lên ngay.
IMG_71981

Rồi Chép lại chạy đuổi theo mẹ. Mẹ và em Khanh đang chờ ở đằng xa kia kìa. Hôm nay anh Chép cứ đi bộ 1 tí thì lại chạy. Chạy vượt lên mẹ rồi lại chờ để mẹ đuổi kịp.
IMG_72041

Đến nơi mới biết là người ta đang tổ chức lễ hội trà gì đó, ở bên ngoài có bao nhiêu hàng quán bán trà và đồ ăn, đông vui tấp nập. Còn có cả chỗ đo huyết áp miễn phí nữa, toàn thấy các ông bà già vào xếp hàng đo. Sakura ở đây toàn loại rủ màu hồng đậm, người ta phải bắc dàn đỡ cho cây. Mama mùa đồ ăn rồi cả nhà tìm chỗ ngồi. Phía bên trong Vườn thực vật, gần chỗ vui chơi cho trẻ con có bàn ngồi. Chép ăn được 1 tí thì chạy xuống đòi ra chơi, nhưng thấy các anh chị chơi đông quá, trèo lên trèo xuống cái cầu trượt nhanh thoăn thoắt, Chép không dám vào chơi cùng. Con trai vẫn nhát lắm. Đến lúc papa ra chơi cùng thì Chép mới tham gia.
IMG_72371

Hoa sakura rụng nhiều rồi, dưới mặt đất trải 1 thảm mầu hồng.
CIMG6170

Đây là loại hoa sakura rủ, mầu hồng đậm. Mượn được cái xe của Vườn thực vật cho anh Chép ngồi đỡ mỏi chân.
IMG_72631

Hoa rủ xuống tận mặt này. Em Khanh nằm trong xe cũng tha hồ mà ngắm nhé.
IMG_72561

Anh Chép tạo dáng bên cây sakura, mắt thì liếc trông rất tình tứ.
CIMG6195

Có 1 bạn gái cứ sán lại gần anh Chép chơi, còn lấy tay véo tai anh Chép nữa chứ. Chép thì có vẻ ngượng ngùng lắm.
CIMG61801

Tháng 4 cũng là mùa hoa tulip, nhưng vẫn còn nhiều nụ chưa nở hết.
CIMG6200

Lại 1 bạn gái nữa đến cạnh Chép để chụp ảnh hoa. Các bạn ấy bạo dạn thế mà Chép nhát ghê.
CIMG6211

No comments: