Tuesday, April 22, 2008

Em Khanh tròn 3 tháng: 6710 hay 7610?

Hôm nay em Khanh tròn 3 tháng tuổi. Mẹ cho em Khanh nghỉ ở nhà để chiều đi khám định kỳ 3 tháng ở bệnh viện. Chứ đi nhà trẻ rồi phải đón về giữa buổi cũng mệt lắm.
Papa thì bị sốt từ chiều hôm qua, chắc là bị cảm, chẳng hiểu lây từ đâu nữa, nên sáng nay mẹ đưa anh Chép đi nhà trẻ. Không hiểu mọi hôm papa đưa anh Chép đi thì thế nào chứ hôm nay anh Chép nhất định không cho mẹ về, cứ bắt mẹ bế. Cô giáo đem trò gì đến Chép cũng không chịu, nào là đồ để nghịch cát, rồi cả cái xe 3 bánh mà mọi hôm Chép rất thích nữa. Thế mà Chép cứ "iya iya" (không thích) không chịu chơi gì cả. Lúc đầu cô bảo cô đưa Chép ra xem hoa nhé, Chép đi theo nhưng ngoảnh đầu lại thấy mẹ đi ra cửa thì Chép lại gào toáng lên chạy ra phía mẹ, nước mắt nước mũi chảy vòng quanh. Thương con trai quá mẹ lại quay lại bế, rồi giải thích cho Chép rằng mẹ phải đi học, Chép ở lại chơi với các bạn, tí nữa là mẹ lại đến đón. Thế mà Chép vẫn không chịu. Cứ như thế 30 phút liền, cuối cùng cô đành phải dùng biện pháp kiên quyết bế Chép ra khỏi tay mẹ, 2 tay Chép thì cứ túm lấy cổ áo mẹ mà giằng. Khổ thân con trai quá mà chẳng biết làm thế nào. Mẹ đành phải đi thôi. Con trai phải cố gắng lên nhé.
Đến 1h chiều, sau khi cho em Khanh uống sữa xong, 2 mẹ con gọi taxi vào bệnh viện. Papa thì đỡ sốt rồi nhưng vẫn nghỉ ở nhà. Hôm nay khám cũng nhanh và mẹ không phải đợi lâu. Nhưng có điều là cân nặng của em Khanh thì mẹ không tin vào cái số 7610 gram mà y tá ghi vào sổ. Bởi vì trước khi đi mẹ cũng đoán em Khanh tăng mỗi tháng khoảng 1kg, như vậy là có thể nặng khoảng hơn 6kg gì đó. Đến khi cho em Khanh lên bàn cân, mẹ cũng đứng ở đó và nhìn thấy màn hình hiện số 6700 gì đó. Lúc đó mẹ còn nghĩ là số cân này nặng hơn mẹ dự đoán vài lạng. Thế mà về nhà giở sổ khám bệnh ra đưa cho papa xem thì lại thấy ghi 7610 gram, tức là nặng hơn 7kg cơ đấy. Chẳng hiểu số nào là chính xác nữa. Mẹ thì vẫn tin vào trí nhớ của mình, và vẫn nghĩ rằng em Khanh không thể nặng hơn 7kg được. Làm gì mà đến mức 7kg cơ chứ. Hồi anh Chép 3 tháng mới có gần 6kg thôi mà. Chắc là cô y tá ghi sai rồi.

Đây là bảng so sánh các chỉ số của anh Chép và em Khanh lúc 3 tháng tuổi. Đúng là em Khanh hơn anh Chép về mọi mặt rồi, chỉ thua tí ti cái vòng ngực thôi. Cả chiều dài cũng hơn tận 3cm nhé. Sau này em Khanh cố gắng làm "người mẫu chân dài" nhé.

So sánh 3 tháng

Anh Chép

Em Khanh

Cân nặng

5820g

7610g hay 6710g?

Chiều dài

60.2cm

63.7cm

Vòng ngực

41.0cm

40.5cm

Vòng đầu

39.0cm

44.0cm

No comments: