Friday, April 4, 2008

Năm học mới

Bắt đầu từ ngày hôm nay cả 4 thành viên trong gia đình mình đều bước vào năm học mới.

Vừa rồi anh Chép nghỉ học 3 ngày, vì nhà trẻ phải sắp xếp lại lớp cho năm học mới. Năm nay anh Chép được lên lớp "hoa tulip đỏ". Đây là lớp lớn nhất của nhà trẻ, ở trên tầng 2. Một tin cực kỳ vui cho anh Chép là cô Ishii vẫn tiếp tục phụ trách lớp của Chép. Thế là mẹ yên tâm rồi. Anh Chép vẫn được ở bên cạnh cô giáo dễ thương của mình.

Hôm nay cũng là ngày đầu tiên em Khanh đi nhà trẻ cùng anh Chép. Nhưng anh Chép thì đi xe đạp với papa, còn mẹ với em Khanh đi bộ. Lớp của em Khanh là lớp "quả đào nhỏ" mà hồi xưa anh Chép học. Em Khanh cũng dùng đúng cái ngăn tủ mà ngày trước anh Chép dùng, nhưng hình của em Khanh là 1 con chuồn chuồn dán bên ngoài. Hôm nay cô giáo cũng chụp ảnh em Khanh và mẹ để dán ở lớp học. Mẹ cũng phải dành 20 phút để trả lời các câu hỏi của cô liên quan đến giờ giấc sinh hoạt của em Khanh. Cô giáo phụ trách của em tên là Hara. Nhưng ngày đầu tiên em Khanh chỉ ở nhà trẻ 2 tiếng thôi. Đến 11h mẹ đến nhà trẻ, cho em ăn và đưa em về. Hôm nay ở nhà trẻ em ngủ được 1 ít và ăn hết 1 bình 160cc. Lớp của em có 7 bạn và 3 cô giáo. Hôm nay Khanh cũng gặp cả bạn Kuma-chan nữa. Bạn Kuma cũng chơi và ăn ngoan lắm.

Tuần này cũng bắt đầu học kỳ mới của bố mẹ. Đây sẽ là học kỳ cuối của papa. Chúc papa sẽ hoàn thành tốt học kỳ cuối này nhé. Chúc mừng papa sắp có bài báo đầu tiên và chuẩn bị tham dự hội thảo ở Chicago vào tháng 7 này. Mama thì cũng vừa bắt đầu công việc part-time 2 ngày/tuần ở Osaka nên cũng bận hơn.

Mùa sakura cũng đã bắt đầu. Để lấy khí thế cho cả nhà bước vào năm học mới thì cả nhà mình sẽ dành cuối tuần này đi ngắm sakura nhé.

No comments: