Sunday, June 1, 2008

Chép học vẽ

Trông anh Chép vẽ say mê không này!

Vừa đi vệ sinh xong, cũng chẳng kịp mặc quần, cứ thế là cầm bút vẽ ngay. Chắc "hoạ sĩ" đang có ý tưởng, phải vẽ ngay không thì quên mất :)

Dạo này anh Chép rất thích vẽ. Chẳng cần ai bảo con cũng tự động lấy bút và vở ra vẽ. Con đã có thể vẽ được hình gần tròn theo ý mình, chứ không chỉ gạch ngang dọc như ngày xưa. Rồi nếu mama hỏi là con vẽ hình gì, thì con trả lời là con vẽ cái máy bay, hay cái ôtô, là những cái mà con rất thích. Mặc dù rất yêu con và muốn khen con nhưng mẹ cũng phải thừa nhận là chẳng giống tẹo nào. Thôi thì cứ để con tự tưởng tượng ra và vẽ theo ý thích của mình vậy.
Đấy là ưu điểm của việc tập vẽ nhé. Nhưng còn nhược điểm thì sao. Con không chỉ dùng bút chì mà dùng cả bút bi xanh và đỏ, vẽ ngoệch ngoạc ra cả mặt và chân tay, thành những vệt dài, lau mãi mà không sạch. Trông mặt thì cứ như hề, còn chân tay thì ngang dọc chằng chịt. Rồi con còn vẽ ra cả đệm, ra cả nền nhà, ra cả bàn học nữa. Cứ không để mắt đến con là thế nào con cũng vẽ lung tung. Lúc phát hiện ra thì đã bẩn hết rồi. Mà ga đệm thì làm sao mà giặt sạch được cơ chứ. Thôi, mẹ phải cất hết bút bi đi, chỉ để con vẽ bút chì thôi đấy.

No comments: