Friday, September 5, 2008

Tặng con gái yêu

Con gái ơi, thế là hôm nay 2 mẹ con mình vẫn phải ở nhà. Sáng ra, tắm cho con xong, cho con ăn, cặp nhiệt độ 37 độC, mẹ yên tâm đưa con đến lớp. Nhưng tới nơi cặp nhiệt độ lại, đến 3 lần liền, mà con vẫn 38 độ. Sao thế nhỉ. Sao nhiệt độ cơ thể của con cứ lên xuống thất thường thế. Mẹ đành phải đưa con về. Mà về nhà thì thế nào nhiệt độ của con cũng giảm cho mà xem. Chắc tại con chưa khỏi hẳn đây mà. Thôi, đành ở nhà vậy. Mấy hôm nay đầu óc mẹ chẳng nghĩ được cái gì, chẳng làm được cái gì, bải hoải vô cùng.

2 tuần trước, lớp komomo của Khanh tổ chức dậy cho các bà mẹ làm con thú nhồi bông cho con mình. Mỗi bà mẹ tự tay làm cho con mình 1 con thú nhồi bông, để các con đem đến lớp. Ở nhà trẻ các con chơi chung đồ chơi với nhau, nhưng con thú nhồi bông này sẽ là sở hữu riêng của từng người. Hồi trước mẹ cũng đã làm cho anh Chép 1 con như thế. Mẹ tưởng anh Chép là con trai thì không thích con bông bông lắm, nhưng không ngờ anh Chép yêu con gấu bông mẹ làm lắm. Ở nhà trẻ, anh Chép được cô giáo dậy cách bế em, chăm sóc em, cho em ngủ, cho em uống sữa. Có bức ảnh còn chụp anh Chép địu em gấu bông trên vai nữa. Bây giờ, anh Chép lớn rồi, con gấu bông đã được đem về nhà, nhưng thỉnh thoảng mama vẫn thấy anh Chép thơm em gấu rất là tình cảm.

Lần này thì mama làm cho em Khanh con thỏ bông nhé. Vì các cô chỉ có 2 mẫu là thỏ và gấu. Con gái thì thỏ hợp hơn, con nhỉ. Vì biết là con sẽ chơi với em thỏ bông suốt 2 năm tới nếu con còn đi nhà trẻ, nên lần này mama cũng làm cẩn thận hơn. Đầu tiên là chuẩn bị 1 khăn bông, rồi cắt theo mẫu con thỏ mà các cô đã đưa cho, sau đó là khâu lại (hồi trước làm cho anh Chép thì các cô có máy khâu, chỉ máy 1 tí là xong, nhưng lần này các cô bắt khâu tay, nên mất nhiều thời gian hơn). Sau khi khâu 2 miếng ghép lại thành hình con thỏ, để chừa 1 lỗ để nhét bông vào trong, thì lộn ra mặt ngoài và nhét bông. Mama chỉ làm xong đến công đoạn này ở nhà trẻ thì phải xin phép về trước để còn nấu bữa chiều cho cả nhà. Mama cầm về vài mảnh vải các mầu để hoàn thành mắt mũi cho em thỏ.

Lần này mama trang trí cho em thỏ có cái túi đựng củ cà rốt trước ngực. Idea lúc đầu là 2 củ cà rốt cơ, nhưng papa bảo 1 củ thì hay hơn. Em Thỏ còn đeo thêm cái nơ ở tai cho điệu điệu 1 tí. Mama cũng làm xong từ lâu rồi nhưng chưa đem đến lớp cho con. Thế là con gái của mama sẽ có riêng 1 bạn thỏ bông của mình, dù không phải là đẹp nhưng là bạn thỏ bông duy nhất, không giống ai và chứa đựng tình yêu thương của mẹ.

No comments: