Monday, April 13, 2009

Hanami

Sau 1 tuần bận rộn, cuối tuần vừa rồi cả nhà mình cũng đi hanami được một cách thư thái. Mà không đi nhanh thì sakura cũng rụng hết mất. Sakura dọc bờ sông mà cũng đã rụng mất một nửa, và chuyển sang lá xanh nhiều rồi. Hôm nay cả nhà đi dọc bờ sông và ngắm hoa ở Vườn thực vật. Chỗ này có khu sakura rủ rất đẹp. Có lẽ loại hoa này lâu tàn hơn các loại khác. Khắp nơi mọi người ngồi ngắm hoa và ăn uống rất đông, tìm mãi mới được một chỗ ngồi đẹp dưới tán hoa, ngồi xuống mà hoa rủ xuống tận mặt. Em Khanh thì cứ túm cành hoa rồi vặt hoa xuống nghịch. Đến lúc cả nhà đứng lên thì cành hoa cũng bị em vặt mất gần một nửa, nhưng bảo mãi em không được.

IMG_2422

IMG_2337

Ông bà bây giờ hôm nào cũng đi dạo ra bờ sông để ngắm hoa và ngắm cá chép. Cứ sáng sớm ra là ông bà đã dậy đi rồi. 8h sáng về nhà ăn sáng rồi lại đi tiếp đến tận chiều mới về. Bà xách theo cơm hộp đi để ăn dọc đường, chứ bà không thích vào quán ăn, vừa kêu đắt vừa kêu là ăn không hợp. Có hôm 2 ông bà cũng bị đi lạc ở bờ sông, nhưng may mà cũng tìm được đường về. Bây giờ thì ông bà tự tin là sẽ không bao giờ bị lạc đường nữa vì đã quen thuộc với các đoạn sông và nhánh sông rồi. Không khí và quang cảnh 2 bên bờ sông làm ông bà thích lắm. Hoa sakura thì nở rộ 2 bên bờ sông, dưới lòng sông thì tràn ngập hoa cải vàng, rồi chim chóc, cá nữa, tha hồ mà ngắm, không sợ không khí ô nhiễm, không sợ xe cộ qua lại.
IMG_2446

Còn rất nhiều ảnh đẹp nữa chưa kịp post, còn bao nhiêu chỗ vẫn chưa kịp đi. Phải đi gấp gáp tranh thủ thôi, trong tháng 4 này.

1 comment:

Huong-Giang Pham said...

Mùa xuân ở Nhật đến sớm thích nhỉ. Canada mang tiếng là sang xuân mà vẫn chưa có cái cây nào nhú mầm. Bé Khanh càng lớn trông càng xinh gái.