Tuesday, April 7, 2009

Khai giảng năm học mới

Sau gần 1 tuần nghỉ ngơi và đi chơi với ông bà thì 2 anh em cũng đã bắt đầu buổi học đầu tiên của năm học mới vào hôm qua. Năm học của Nhật bắt đầu vào tháng 4 nên khắp nơi thấy nhộn nhịp lễ khai giảng để nhập học cho học sinh mới.
Từ tháng 4 này, em Khanh chuyển sang lớp tanpopo của nhà trẻ Yosei nyuji, còn anh Kiên chuyển sang lớp sakura của nhà trẻ Yosei. Hai trường khác nhau nhưng ở ngay gần nhau.
Từ tháng 4 các cô giáo cũng được phân công nơi công tác mới, cô thì chuyển sang trường khác, cô thì chuyển sang lớp khác, cô thì nghỉ hưu. 1 tin vui với Kiên là cô Ishii yêu quý được chuyển sang nhà trẻ Yosei của Kiên, nhưng có điều là cô phụ trách lớp khác. Nhưng như thế cũng là tốt lắm rồi, vì cô vẫn có thể gặp Kiên và chơi với Kiên hàng ngày. Còn cô Azuma thì nghỉ việc. Cô Hara của em Khanh thì chuyển sang nhà trẻ khác. Hôm chia tay cô khóc, mama cũng chẳng kịp xin địa chỉ của cô.

Hôm đầu tiên vào lớp mới, mama đưa Kiên còn papa thì đưa em Khanh. Bao nhiêu là thủ tục, bao nhiêu là những cái mới phải làm quen. Mama phải chuẩn bị cho anh Kiên 1 hộp bút 16 màu, một hộp đất nặn, 1 hộp case đựng đất nặn, 1 lọ hồ dán, 1 cái cốc và 1 bàn chải đánh răng. Tất cả được ghi tên đầy đủ để đánh dấu. Bởi vì các cô sẽ dậy vẽ, dậy nặn đất sét và dậy cách đánh răng. Sáng ra anh Kiên đeo balô có đầy đủ những thứ ấy, vẻ mặt hăm hở lắm. Nhưng đến nơi thì bắt đầu thuỗn ra vì thấy khung cảnh lạ quá, đông các bạn quá, mà toàn là các anh chị lớn hơn. May mà vẫn có bạn Masayo, bạn Icchi, bạn Hibiki, bạn Ta để chơi cùng. Các cô tập hợp tất cả các cháu để giảng giải cái gì đó, mỗi cháu được đeo 1 cái nafuda ghi tên họ trên cánh tay, có lẽ vì các cô chưa nhớ hết tên.

Mama về đến nhà thì thấy papa kể chuyện đưa em Khanh vào lớp mới. Khanh khóc ghê lắm vì toàn cô giáo lạ. Cô nào bế cũng lắc đầu rồi khóc, chỉ sang papa bế là lại cười tươi tỉnh. Chắc con gái cũng phải mất cả ngày hôm nay để làm quen đây.

1 năm học mới lại bắt đầu. Mong các con sẽ nhanh chóng quen với bạn mới, cô giáo mới và học được nhiều điều mới.

No comments: