Saturday, May 16, 2009

Đối đáp

1. Ai...nhất...?

Mama: Nhà mình ai lớn nhất nhỉ?
Kiên: Papa
Mama: Đúng rồi. Thế nhà mình ai bé nhất nhỉ?
Kiên: Khanh-chan
Mama: Nhà mình ai đen nhất nhỉ?
Kiên: Papa và Kiên
Mama: Nhà mình ai trắng nhất nhỉ?
Kiên: Mama và em Khanh
Mama: Nhà mình ai ngoan nhất nhỉ?
Kiên: Kiên-chan (trả lời rõ to)
Mama: Hừm, thế nhà mình ai hư nhất nhỉ?
Kiên: em Khanh
Mama: Thỉnh thoảng em Khanh mới hư thôi mà. Thế nhà mình ai nói to nhất nhỉ?
Kiên: Kiên-chan (trả lời lí nhí ra vẻ ngượng ngịu)
Mama: Nhà mình ai đáng sợ nhất nhỉ?
Kiên: Mama (vừa nói vừa cười nheo mắt)
Papa chen ngang: đến bố mày còn sợ nữa là
Mama: Thế nhà mình ai kawai (dễ thương) nhất nhỉ?
Kiên: Mama (con trai biết nịnh mama thế chứ)

2. Tại sao?

Kiên bắt đầu trước: Nhà mình có 4 người nhỉ (vừa nói vừa giơ 4 ngón tay ra)
Mama: ừ, đúng rồi, nhà mình có 4 người
Kiên: tại sao?
Mama: vì nhà mình có papa, mama, Kiên và Khanh là 4 người
Kiên: tại sao?
Mama: vì mama sinh ra Kiên và em Khanh
Kiên: tại sao?
Mama: vì mama yêu Kiên và yêu em Khanh
Kiên: à thế à (ngừng một lúc). Thế còn papa?
Mama: ừ, mama cũng yêu cả papa nữa
Kiên: tại sao?
Đến đây thì mama cũng không nhớ là đã trả lời Kiên thế nào nữa, hay là mama đã không trả lời được nhỉ, hêhê.

No comments: