Saturday, June 27, 2009

Video ngày Mẹ cùng Kiên đến lớp (Hoikusanka)



Video này mama vừa quay hôm 26/6 vừa rồi. Hôm đấy là ngày Bố mẹ cùng đến lớp với con, chơi với con và ăn trưa cùng con ở nhà trẻ. Đầu tiên cả lớp Sakura của Kiên ra chơi ở ngoài sân. Nhiều trò lắm, nào là lấy xẻng xúc cát, nặn dango bằng cát, pha nước hoa quả bằng bột phẩm màu của cô,...Kiên chạy chơi hết trò này đến trò khác. Hôm nay có mama chơi cùng nên Kiên vui lắm, làm cái gì cũng là để cho mama. Chơi xong thì quần áo cũng ướt và lấm lem hết cả. Thay quần áo xong thì chuyển sang phần chơi ở trong lớp. Kiên hý hoáy với khu đồ hàng nấu ăn, một lúc sau thì còn mặc thêm cả váy vào nữa.

Sau đó đến phần làm đồ thủ công. Hôm nay các cô hướng dẫn bố mẹ làm 1 chiếc sổ bọc bằng bìa vải. Miếng vải thì bố mẹ đã chuẩn bị sẵn để đem đi. Cách làm cũng đơn giản. Kiên giúp mama quết hồ để dán miếng vải lên tấm bìa. Cuối cùng là viết tên Kiên vào 1 miếng label để các cô dùng bàn là dính lên mặt vải. Thành phẩm vẫn chưa được đem về vì còn phải đợi các cô hoàn thành nốt công đoạn cuối cùng đấy nữa.

11h30 đến giờ ăn cơm trưa. Hôm nay menu của Kiên ngon lắm: có cá hồi rán, salát rau trộn vừng, cơm trộn gobo, súp miso. Bố mẹ cũng có 1 đĩa riêng mỗi thứ một ít để nếm. Đầu bếp là ông Hayashi-san mà Kiên có vẻ rất yêu quý, hôm nào đi về cũng vẫy tay rồi chào rõ to. Món ăn thì ngon nhưng Kiên ăn không tập trung. Mama lại phải bón cho từng thìa. Nhìn bạn gái bên cạnh ăn thêm cơm và rau mà Kiên vẫn chưa ăn hết một nửa thức ăn. Bạn Ichi và Hibiki còn chạy lung tung khắp phòng làm Kiên cứ mải nhìn theo, ra vẻ cũng muốn làm như thế lắm. Vì mải quay đầu nhìn nên Kiên làm đổ hết bát súp ra quần áo, mama phải dẫn Kiên về phòng thay quần áo khác. Việc này làm mama bực mình lắm. Cuối cùng khi các bạn đã ăn xong hết thì chỉ còn Kiên và Ichi vẫn ngồi ăn. Kiên chắc chỉ ăn xong trước bạn Ichi khoảng 1 thìa cơm gì đấy.

12h mama tạm biệt Kiên để Kiên chơi nốt buổi chiều ở nhà trẻ. Kiên khóc không muốn cho mama đi làm cô giáo phải bế Kiên dỗ dành. Thôi cố gắng lên con trai. Ngày mai là thứ 7 cả nhà mình tha hồ có nhiều thời gian mà chơi với nhau nhỉ.

No comments: