Tuesday, June 2, 2009

Côn trùng đốt

Sang hè rồi nên bắt đầu thấy nhiều muỗi, kiến và các loại côn trùng. Đến chiều mà không đóng cửa sổ là thế nào muỗi cũng bay vào nhà.

Trời nắng và khô ráo nên ở nhà trẻ, 2 anh em toàn được chơi ở ngoài sân và vườn. Mama cũng thích các con được vận động ở ngoài trời lắm, nhưng khổ cái là toàn bị muỗi đốt. Anh Chép thì toàn bị đốt vào mặt. Chưa khỏi vết đốt này thì đã có thêm vết đốt khác. Các cô cũng bôi thuốc tiệt trùng vào vết muỗi đốt nhưng không hết ngay được. Da của Chép lại không nhanh lành nên vết muỗi đốt mà cũng phải vài ngày mới hết. Nhìn mặt trông lấm tấm vết muỗi đốt buồn cười lắm. Mà muỗi ở nhà trẻ nhìn toàn là muỗi to. Muỗi bay cả vào trong phòng đốt các cháu. Các cô có treo các lọ cắm que hương đuổi muỗi ở nhiều chỗ nhưng chắc cũng không có tác dụng nhiều.

Em Khanh thì còn bị đốt tệ hơn. Tuần trước bị sưng ở gót chân, nhưng mama không để ý. Papa nói mới biết. Sau đó thì nó cũng hết dần. Vài hôm sau thì lại bị sưng ở bàn tay trái, sưng căng cả bàn tay lên như quả bóng. Mama vội đưa đi khám. Ông bác sĩ bảo "chắc là đi nhà trẻ phải không, bị côn trùng đốt đấy" rồi cho thuốc bôi và thuốc uống chống dị ứng. 2 hôm sau thì cũng đỡ. Bàn tay gần trở lại bình thường thì mới nhìn thấy rõ vết châm.

Rồi đến sáng hôm nay thì lại chuyển sang bàn tay phải. Lần này thì con sưng to hơn lần trước. Chắc là sưng thế này con khó chịu và ngứa lắm, lại không cầm nắm được cái gì. Thảo nào đêm qua con ngủ không ngon giấc. Mama đành phải đến nhà trẻ nói chuyện cụ thể với cô xem thế nào.

Mama bảo cô chắc là do côn trùng đốt nhưng không biết là con gì. Có phải ong không? Cô bảo chắc không phải ong, vì ong đốt thì Khanh sẽ khóc ngay vì đau. Hay là kiến? Muỗi? Cô bảo những bạn khác cũng bị đốt nhưng chỉ vết bé thôi, chứ không sưng như Khanh thế này. Papa thì nghĩ là da con nhạy cảm hơn bình thường, nên cho dù có bị muỗi hay kiến đốt thì cũng sưng to lên như vậy. Cô bảo sẽ bôi thuốc tiệt trùng và theo dõi. Vì bàn tay bị sưng của con cũng hơi nóng nữa. Nếu tiến triển xấu đi thì chắc là nên đến bệnh viện khám.

Khổ thân con gái. Nhiều lúc muốn mặc quần áo dài cho con để tránh muỗi đốt, thì con lại bị nóng, vã hết mồ hôi ra. Mặc quần áo cộc thì lại sưng hết cả tay cả chân lên như thế này. Mà mùa hè thì mới chỉ bắt đầu thôi.

No comments: