Thursday, March 22, 2007

Chép nhõng nhẽo quá

Còn mấy ngày nữa là Chép tròn 15 tháng. Giai đoạn này không hiểu tại sao Chép lại hay nhõng nhẽo và bám mẹ. Mọi lần lúc mẹ đưa Chép đến nhà trẻ, khi mẹ đi Chép còn vẫy tay hay nói "baibai" để tạm biệt mẹ. Nhưng mấy ngày hôm nay thì Chép không chịu để mẹ ra về. Cô đem đồ chơi ra thì Chép cũng xông vào chơi ngay, nhưng đến lúc mẹ baibai để đi thì Chép lao đến mẹ, bắt mẹ bế và cứ bám chặt lấy không chịu rời. Các cô đành phải bế Chép và lừa cho Chép chú ý vào một cái gì đó, còn mẹ thì lủi lủi ra phía cửa để ra ngoài.
Hôm nọ học dance, Chép cũng chẳng để cho ai bế ngoài mẹ. Bố bế Chép cũng chỉ được một lúc rồi Chép lại đòi theo mẹ. Thế là suốt buổi hôm đấy, mẹ chẳng học và cũng chẳng tập được gì cả. Chán ghê cơ.
Sáng ra, Chép cũng khóc ngay nếu mẹ không bế hay ngồi bên cạnh. Mẹ đã đưa bánh mì cho Chép cầm ăn để đi đánh răng rửa mặt, nhưng thấy mẹ đi là Chép lại kêu rồi bám theo. Chép còn leo cả vào toilet để ôm lấy chân mẹ trong lúc mẹ đánh răng. Thế có khổ không cơ chứ. Có hôm mẹ vội, đã không có thời gian mà Chép lại cứ không rời mẹ để mẹ chuẩn bị các thứ, làm mẹ phát cáu lên. Mẹ quát 1 câu là nước mắt lại vòng quanh ngay.
Hồi trước Chép cũng đã từng có những giai đoạn nhõng nhẽo như thế này. Rồi sau đấy Chép lại chịu chơi một mình. Chắc là trẻ con thỉnh thoảng lại có những lúc như vậy. Điều đó chứng tỏ chúng đang lớn lên chăng?

No comments: