Tuesday, March 20, 2007

Sleeping child


T hi 3 tháng tui, Chép đã ng mt mch 7 tiếng t ti cho đến sáng. Nên hi đy m cũng không b mt ng nhiu. Nhưng đến tháng th 6, nhp sinh hc ca Chép li b thay đi: Chép li bt đu thc dy đ đòi ăn đêm. Có th là nhu cu ăn ca Chép đã tăng lên, nếu ban ngày ăn dm không đ thì ban đêm Chép s thc dy. Sau đó m đã điu chnh dn dn.

Đến bây gi thì gi gic ca CHép đã đi vào n đnh ri. Thường thì Chép đi ng vào khong 9h30 ti cho đến 8h sáng. 8h 30 là m và Chép phi ra khi nhà đ kp gi đến nhà tr. Ch có 30p đ cho Chép ăn sáng, ra mt, và chun b đ. Thế mà có hôm đánh thc mãi Chép không chu dy. Mt c nhm tt li mc dù biết m đang gi bên tai. Có hôm B đim danh gi tên "Nguyn Kiên Lê Chi" cho cu tnh ng, thì cu va nhm mt va giơ cao tay lên đu. B toàn phi dùng cách là cù léc thì cu mi bun cười ri tnh ng được.

Vì gic ng ban đêm dài như vy nên ban ngày, nhà tr, Chép ng trưa ít hơn các bn, ch khong 1 tiếng đng h. Cô giáo đã đ ngh m cho Chép ng sm hơn và thc dy sm hơn 1 chút. Bây gi có hôm Chép đã đi ng được vào lúc 9h và dy lúc 7h sáng. Ch có điu lúc 7h sáng thì m vn bun ng lm, mt c díp li, mà Chép nm bên cnh thì c ô a ri gi "papa" hay "mama" đ đòi ăn. Hôm nào mà dy sm như thế thì nhà tr Chép ng được 2~2 tiếng rưỡi.

Đảm nhiệm việc ru Chép ngủ là...Bố Chép. Hồi Chép được 10 tháng tuổi, mẹ phải uống thuốc nên quyết định cai sữa cho Chép luôn. Để cai được sữa thì lúc Chép đi ngủ, Bố sẽ thay mẹ nằm cạnh Chép, như thế Chép không ngửi thấy hơi sữa nữa. Chép khóc kinh lắm. Cứ khóc như thế suốt 4,5 hôm thì Chép cũng dần quen với việc đi ngủ mà không được ti mẹ. Bây giờ thành quen, cứ đến lúc đi ngủ là Bố vào ru. Bố Chép ru con khéo lắm.

Bây gi trước khi đi ng Chép vn phi tu 1 bình sa. Có hôm cm bình tu ri ng lúc nào không biết thế này đây.

No comments: