Monday, April 16, 2007

Tụ tập ở Hà nội


Đúng vào dịp này đang có nhiều gia đình về Hà nội nên các anh chị em í ới gọi nhau để hẹn ngày tụ tập. Cuối cùng thì cũng fix được ngày 7/4, địa điểm là nhà bác Long Hà.
Hôm đấy, 2h chiều thì ông ngoại chở 2 mẹ con đi khám tai, sau đó đến chơi nhà em Kamo ở tận dưới Nhổn. Đường cũng khá xa. Đến nơi thì phải đỗ ô tô phía ngoài, rồi đi tiếp xe máy vào tận nhà. Nhà em Kamo to và đẹp lắm, đất đai cũng có vẻ rộng nữa. Mẹ Kamo còn dẫn ra tận vườn để xem ổi, hồng xiêm nữa. Từ nhà ra vườn cũng phải đi bằng xe máy. Đúng là em Kamo này “địa chủ” ghê. Sau đó ông ngoại chở cả 2 mẹ con Chép và Kamo sang nhà bác Hà.
Nhà bác Hà vừa sửa sang, sắm đồ mới nên cái gì cũng đẹp, sạch sẽ đâu ra đấy. Bác Hà đang phải nằm nghỉ ngơi trên giường, nhưng vẫn buôn chuyện với chị em thoải mái. Chị em lâu ngày gặp nhau đủ các thứ chuyện để nói, nào là hỏi thăm tình hình các gia đình bên Nhật, đi bazzar có mua được gì hay và rẻ không, sakura có đẹp không, cho đến tình hình ở Việt nam ăn uống thế nào, giá cả đắt đỏ quá,…Bác Long và chú Tiệp phóng xe máy đi mua thịt chó và ngan quay. Bác Hà thì yếu, còn các chị em khác thì toàn con nhỏ nên khâu nấu nướng được giảm tối đa. Bữa tiệc thì quá ngon, chuyện trò rôm rả, chỉ tiếc là bác Hà phải nằm ăn một mình ở trên gác.
Sau đó bác Trường còn chở 2 mẹ con Chép sang chơi nhà bác Thắng Hạnh. Chép thì ngủ tít nên chẳng chơi được với em Puppy. Em Puppy được 5 tháng rồi, có nước da trắng và giống Bố như đúc, cũng có vẻ hiếu động lắm. Nhà bác Thắng Hạnh sửa lại mà cứ như xây mới. Các phòng được thiết kế rất xinh xắn, nền lát gỗ theo kiểu Nhật. Nhà có bác giúp việc đảm nhiệm việc trông Puppy cả ngày cho Bố mẹ đi làm. Bác Trường lại làm xế chở 2 mẹ con về đến tận nhà. Lúc đấy cũng là 10h30 tối. Hy vọng còn có nhiều dịp được tụ tập cùng cả nhà nữa.

1 comment:

Anonymous said...

ui, vui nhể. Nhìn ảnh thấy nhiều người lâu rồi không gặp. Mẹ Hạnh, mẹ Vân béo lên nhiều nhỉ.