Thursday, April 26, 2007

Thời tiết thất thường ở Việt nam

Trước khi về VN, mẹ đã được cảnh báo về thời tiết nóng nực ở nhà, đang lo không biết chịu nóng như thế nào vì ở Nhật thì trời vẫn khá lạnh. Xuống đến sân bay Nội bài là mẹ đã phải cởi áo khoác cho Chép. Còn trên đường từ sân bay về đến nhà ông bà nội thì mẹ đã phải cởi thêm 2 cái áo len nữa ra cho Chép, nhưng mồ hôi trên đầu và trên mặt Chép vẫn vã ra. Sau đó là liên tiếp 3 hôm nóng nực, Chép chỉ mặc mỗi quần đùi và áo cộc tay. Thế mà đến hôm 2 mẹ con về đến HN thì trời se lạnh, phải mặc áo khoác như mùa đông. May mà suốt sau đó hơn 1 tuần thì trời mát mẻ, dễ chịu. Đúng thời gian cả nhà phải di chuyển nhiều thì trời mát mẻ nên cũng không thấy mệt lắm. Đến mấy ngày hôm nay thì trời lại bắt đầu nắng chang chang, chẳng khác gì mùa hè. Chép lại suốt ngày mồ hôi mồ kê vã ra như tắm. Đùa nghịch một lúc thì đầu ướt như vừa được gội. Sau đó mà không tắm ngay thì thế nào cũng ngửi thấy mùi chua chua. Mẹ thì ra đường chẳng mũ nón, chẳng bịt mặt, chẳng găng tay, cứ phóng xe máy giữa trưa nắng. May mà không bị làm sao. Thế mà từ hôm qua đến hôm nay trời tự nhiên lại đổ mưa rào, mưa như trút nước. Đúng buổi tối mẹ cùng bà ngoại đi BigC mua thêm ít đồ thì cơn mưa to ập xuống. Đành phải bỏ 6000 ra mua 2 chiếc áo mưa mỏng tang, làm bằng nilông gì mà có mùi rất kinh, mặc vào rồi mà vẫn ướt quần áo. Đi xe máy ngược chiều gió, mưa táp vào mặt đau như bị dao cứa.
Thế là từ cái lạnh của nước Nhật chuyển sang cái nóng, rồi lạnh, rồi mát, rồi lại nóng của Việt nam, sao mà thấy thời tiết thất thường ghê quá. Chép của mẹ chịu đựng và thích nghi được cũng làm cho mẹ yên tâm nhiều.

3 comments:

Anonymous said...

Thời tiét sợ nhỉ, chỉ sợ trẻ con ốm thì gay go. May là Chép không bị sao, lại còn có vẻ trắng ra nữa, trộm vía.

Anonymous said...

Uh, cong nhan thoi tiet VN kho chiu that. Cung trom via may ma Kamo cung chiu duoc va ko bi om ko thi cung met lam. Nhung duoc cai mui do han, ko con sut sit nhu hoi o Kyoto. Chac tai thoi tiet ben do lanh qua.

Anonymous said...

Troi oi nghe thuong qua. Chi Dam, tu nha minh di taxi den BigC het co 10.000d thoi, lan sau troi mua thi di taxi cho do kho, co mua nhieu do cung khong so mang vac nang.