Saturday, May 12, 2007

7 ngày đầu quay lại nhà trẻ

2 mẹ con sang Nhật đã được 2 tuần rồi, nhưng Chép chỉ mới chính thức đi nhà trẻ có 7 ngày, vì có GW nên Chép được nghỉ nhiều.
4 ngày đầu liên tục Chép gào khóc, nước mắt nước mũi dàn giụa khi mẹ đi. Cô bế mà người Chép cứ ngật ra đằng sau. Mặc dù là đang ở ngoài sân, các bạn đang nghịch cát, chạy nhẩy ầm mỹ, nhưng Chép cũng chẳng để ý, chỉ mải nhìn theo mẹ. Mẹ ra đến ngoài cửa rồi vẫn nghe thấy tiếng Chép khóc, có hôm còn nhìn thấy Chép tự đi ra phía cổng để tìm mẹ. Khổ thân con trai quá. Một thời gian dài toàn ở nhà với mẹ, bây giờ quay lại nhà trẻ Chép lại không quen. Bao nhiêu đồ chơi và những trò thú vị chưa cuốn hút nổi Chép. Mẹ thương Chép khi thấy Chép khóc, nhưng đó cũng là một biểu hiện tốt của con, vì nó chứng tỏ con yêu mẹ, và con nhận biết được sự khác biệt của hoàn cảnh xung quanh.
Đến ngày thứ 5, khi cô bế Chép khỏi tay mẹ để chơi cùng các bạn thì Chép không khóc mà bắt đầu chú ý đến các trò chơi.
Ngày thứ 6, Chép theo cô khi cô rủ đi chơi, và ngoái đầu nói baibai với mẹ.
Thế là đến ngày thứ 7 thì có lẽ Chép đã nhớ ra những gì đã từng thân thuộc ở nhà trẻ, vẫn là nhóm bạn It-chan, Hibiki-chan, Ta-chan vẫn hay chơi với nhau, vẫn có bao nhiêu đồ chơi để Chép khám phá. Chỉ khác là không còn cô Shimako và em Kamo yêu quý thôi.
Con trai của mẹ, nhà trẻ là nơi con sẽ học được nhiều thứ mà nếu ở bên mẹ con sẽ không học được. Yêu con trai lắm.

No comments: