Wednesday, May 23, 2007

Muỗi đốt

Hồi về Việt nam, Chép đã bị rất nhiều vết lở loét do bị muỗi, rĩn hay con gì đó đốt. Bị ngứa nên Chép cứ gãi chỗ đó ra, nên vết đốt tấy đỏ lên, chảy máu, rồi mưng mủ, mãi mới khỏi. Có lần cánh tay Chép còn có 1 vùng bị sưng đỏ lên, sờ vào cứ thấy bì bì. Suýt nữa là mẹ đã cho Chép đi khám da liễu, nhưng may mà sau đó cuốn băng tiệt trùng mấy ngày thì khỏi. Rồi trên mặt, ở chân Chép liên tục có vết đốt, lúc tịt rồi vẫn còn để lại những vết thâm trông đến là xấu.
Tưởng ở Nhật thì ít muỗi hơn, thế mà từ hồi đi nhà trẻ đến giờ Chép đã 3 lần bị đốt sưng ở chân, ở tay, và ở mặt. Lúc đầu không hiểu sao chân Chép, chỗ gần mắt cá bị sưng to lên. Ban ngày thì không thấy Chép gãi, cũng không thấy đau, chỉ đến đêm là Chép ngủ không yên giấc, cứ tỉnh dậy khóc, rồi gãi. Mẹ cho Chép đi khám thì bác sĩ bảo có lẽ là bị con gì đốt, rồi cho thuốc bôi. Mấy ngày hôm sau thì thấy hết. Còn từ hôm qua đến giờ là đến ngón tay cái bị sưng y hệt như thế, xem kỹ thì có 2 vết châm. Mẹ nói chuyện với cô thì cô bảo có lẽ là do muỗi đốt. Ban ngày ở nhà trẻ, Chép và các bạn toàn được chơi ngoài sân, nghịch cát, xung quanh lại có nhiều cây và bụi cây nhỏ, nên dễ có muỗi. Rồi các cô còn cho đi dạo ở các khu đền và công viên gần nhà trẻ nữa. Chỉ trừ những lúc ăn cơm, ngủ và lúc bố mẹ sắp đến đón, hầu như cả ngày toàn ở bên ngoài trời. Da Chép đen xạm vì nắng, và còn thêm bao nhiêu nốt muỗi đốt nữa chứ. Chắc đêm nay con lại khó ngủ đây.

2 comments:

Anonymous said...

Da anh Chep co ve hoi doc nhi? Em Kamo cung bi muoi dot nhieu lam nhung chi sung len thoi chu ko bi mung mu nhu anh Chep. Ma me Chep oi cai thuoc BS cho dung tot ko, lan sau di kham lai xin them cho em Kamo mot it nhe. O VN muoi cung nhieu lam. Yoroshiku.

dầu tràm huế said...

Muỗi đốt trẻ em thường bạn sử dụng dầu tràm chữa rất hay. Chỉ cần xoa vào 1 tí là vết đỏ tấy hết hẳn.
Hoặc xem thêm cách trị muỗi đốt cho bé tại đây.