Saturday, May 26, 2007

保育参加 (Hoiku sanka)


保育参加(Hoiku sanka) là ngày bố mẹ sẽ đến cùng tham gia các hoạt động với con ở nhà trẻ, từ việc chơi cho đến việc ăn uống. Như thế Bố mẹ có thể hình dung được 1 ngày của con mình ở nhà trẻ sẽ diễn ra như thế nào, con mình thường chơi gì, ăn uống như thế nào. Từ hồi Chép vào lớp sumire này, mẹ cũng chưa có dịp nào để hiểu hết những hoạt động của con ở nhà trẻ, nên hôm nay cả bố và mẹ đều theo Chép đi nhà trẻ.
Hoạt động buổi sáng bắt đầu bằng việc đi dạo đến đền Shimogamo. Có lẽ đây là đền gần nhà trẻ nhất, nhưng đi bộ cũng khá xa, phải mất 25phút mới đến nơi. Chép và các bạn được đứng trên 1 cái xe để cô đẩy đi. Trời hôm nay nắng to nên mẹ cũng cảm thấy hơi đau đầu vì không đội mũ. Sáng nay còn chưa kịp ăn sáng vì dậy muộn nữa. Chép thì cũng mới chỉ kịp ăn 2 cái bánh và uống ít sữa thôi.
Lúc ở trên xe đẩy vẻ mặt Chép có vẻ không vui, thỉnh thoảng còn ngáp 1 cái rõ to. Chắc là vẫn còn hơi ngái ngủ. Cái chỗ ở đầu xe bị bạn It-chan tranh mất nên Chép đành phải đứng xuống dưới. Thế nhưng lúc đến nơi, được cô cho ra khỏi xe, thì Chép chạy đi trước nhất, ra vẻ thoái mái lắm. Một số bạn không chịu tự đi, cứ bắt bố mẹ bế. Còn Chép thì chạy đi khắp nơi, làm Bố mẹ theo không kịp. Lúc thì cúi xuống nhặt sỏi ném tứ tung, lúc thì nhìn thấy con kiến hay con bọ gì đó cũng cố mà túm lấy nó. Thảo nào mà tay chân Chép hay có vết đốt (Bố Chép bảo chắc không phải muỗi mà là kiến bống đốt, con kiến này màu đen, to lắm, hôm nay Bố Chép cùng thấy mấy con).
Đi dạo thế mà cũng mất cả buổi sáng, về đến nhà trẻ là 11h, đúng giờ ăn cơm trưa. Sau khi thay quần áo và rửa tay thì các cô đem đồ ăn ra. Chép mải chơi đồ chơi mãi mới chịu ngồi vào ghế. Hôm nay bữa trưa của Chép là 1 chiếc bánh, 1 bát súp thịt gà nấu với khoai tây, cà rốt, ngô, hành tây, và 1 đĩa salát cá hồi trộn rau. Bố mẹ cũng được 1 bát súp và 1 đĩa salát để ăn. Chép chén hết bát súp và chiếc bánh, rồi ăn hết luôn cả bát súp của mẹ, nhưng không hề động đến đĩa salát, mặc dù mẹ ăn thử thấy rất ngon. Chắc là Chép chưa quen ăn đồ chua lắm. Chép có 1 cái thìa để tự xúc, nhưng cứ chọc thức ăn rồi vung tay làm rơi vãi khắp nơi, mặc dù thỉnh thoảng Chép cũng xúc được thức ăn cho vào mồm. Rồi Chép còn chọc thìa sang cả bát của bạn bên cạnh nữa chứ.
Sau khi ăn xong thì các gia đình đưa con về. Bố mẹ và Chép còn đi lòng vòng chơi đến chiều mới về nhà. Mẹ cũng cảm thấy mệt vì trời nắng nóng quá.

2 comments:

hanayuki said...

hihi chepchan.
chac chan me be chep se ko biet minh la ai dau. vi minh vo tinh len mang de tim " purerento"
cho baby cua minh,thi thay blog cua be soc, minh doc thay hay vi tat ca nhung phat trien, hanh dong, cu chi cua be soc rat giong voi baby cua minh.
roi minh thay blog cua be chep minh vao blog nay chi vi minh thay gia dinh ban dang song ben nhat. ban than minh dang hoc va nghien cuu ve tieng nhat cung nhu van hoa cua nhat. nen minh vao xem thu co gi noi ve nuoc nhat ko, thì mình thay rat hay vi qu ado minh biet duoc le hoi " hoiku sanka" va kodomo no hi"
chuc gia dinh be chep luon vui, be chep luon luon khoe, thong minh.
co gi hay hay ve van hoa cua nhat thi me be chep nho viet len blog cho minh doc voi nha.
doumo arigatou gozaimasu.

Chep-kun Family said...

Rat vui duoc lam quen voi me hanayuki.Me hanayuki dang song o dau vay? Thinh thoang chung minh trao doi thong tin nhe.