Tuesday, May 15, 2007

Những tiến bộ mới của Chép

Chép rất thích nhảy
Lẽ ra không gọi là nhảy, mà chỉ là nhún nhảy thôi. Cứ có nhạc (hơi sôi động một tí) là Chép nhún nhảy, đánh tay, dậm chân trông đến là buồn cười. Miệng thì hát chachacha như thật. Không biết thế này đã đủ tiêu chuẩn để chú Dũng tuyển vào lớp dancing chưa đây. Rồi hôm chủ nhật vừa rồi có dancing party ở dorm, thấy các cô chú nhảy bốc quá, hết chachacha, rumba, rồi cả disco nữa, Chép cũng hứng lên nhún nhẩy, đánh tay, lắc mông làm mọi người cứ cười bò ra.

Chép hiểu nhiều hơn những gì Bố mẹ nói
Bây giờ nếu bảo Chép ra lấy cái điều khiển tivi cho mẹ thì Chép sẽ làm đúng như thế. Rồi bảo Chép lắc đầu và gật đầu Chép cũng biết làm theo. Lúc nào chuẩn bị pha sữa, bảo Chép lên giường nằm vào đúng chỗ để uống thì Chép sẽ vội vàng nghe ngay, nói đến uống sữa thì Chép nhanh lắm. Papa còn bảo Chép biết cất đồ chơi đang lung tung khắp nơi vào thùng riêng của mình nữa. Mỗi ngày Chép lại hiểu thêm được những điều Bố mẹ nói. Có lần mẹ còn phải ngạc nhiên vì không biết rằng con trai đã hiểu được những gì mẹ nói. Khi nào con nói được nhiều thì mẹ con mình tha hồ mà nói chuyện với nhau con nhỉ. Khéo lúc đấy lại làm cho papa điếc tai lên ấy.

Chép có ý thức cất đồ vào chỗ cũ
Đôi khi, chỉ đôi khi thôi, mẹ để ý thấy Chép lấy cái gì ra chơi xong rồi lại cất vào chỗ cũ. Chẳng hạn lấy cái kèn harmonica từ trên tủ sách xuống, thổi xong, Chép lại cất đúng vào ngăn cũ, thậm chí còn để lui vào trong cho gọn nữa. Có lần nghịch điện thoại của mẹ xong, Chép lại để đúng vào gần gối mẹ đang nằm. Con trai ngoan thế thì mẹ vui lắm.

Chép biết hài hước
Cái khuôn mặt lém lỉnh của Chép thì có khi là ngay từ tháng đầu tiên mọi người đã nhìn thấy rồi. Bây giờ càng ngày Chép càng tỏ ra lém, đôi khi là láu cá nữa. Chép trêu Bố mẹ bằng cách nhón tay giả vời nhúp thức ăn trong không khí để đưa vào mồm cho Bố mẹ ăn. Lần nào giả vờ ăn xong, Bố mẹ cũng phải khen ngay oishii, oishii thế là Chép cười tít mắt. Cứ có cái góc tường nào là Chép úp mặt vào đấy để ú oà mọi người. Đến mức làm ông bà mất cả giấc ngủ trưa vì thằng cháu cứ ú oà liên tục. Chép còn trêu Bố mẹ bằng cách há mồm ra rồi cắn vào người, bố mẹ càng tránh thì Chép càng tìm cách cắn cho bằng được, rồi cười há há chảy đầy cả nước rãi. Chép mà cắn được thì đau kinh khủng. Đã mấy lần mẹ bị Chép cắn cho chảy cả máu hoặc thâm tím lại, mấy ngày sau mới hết.

No comments: