Sunday, May 6, 2007

Amanohashidate trip

Image Hosting by PictureTrail.com

Đang là Golden Week ở Nhật nên cả nhà được nghỉ liền 4 ngày. Hôm 4/5 cả nhà cùng với các cô chú ở Kyoto làm một chuyến du ngoạn đến Amanohashidate (天橋立), một trong 3 địa danh đáng đi nhất của Nhật (日本三景). Kế hoạch là xuất phát từ 7h sáng nên cả nhà Chép lục tục dậy rất sớm để chuẩn bị, nhưng hoá ra là đến 9h mới tập hợp được mọi người. Chỉ khổ thân Chép bị bố mẹ đánh thức dậy sớm quá. Mọi hôm gọi dậy đi nhà trẻ thì mãi không chịu dậy, nhưng bảo dậy đi chơi thì cậu dậy ngay. Mọi người đi bus đến ga Kyoto, rồi đi tàu đến Amanohashidate. Mất khá nhiều thời gian đi tàu. Nếu đi tàu chậm thì mất hơn 3 tiếng, nếu đi tàu express thì mất hơn 2 tiếng. Bàn đi tính lại cuối cùng tất cả nhất trí đi express. Đến nơi là 12h30 trưa, ai cũng đói meo, đành phải kiếm chỗ nào ăn đã rồi mới đi ngắm cảnh được. Nhà hàng nào cũng đông khách, phải xếp hàng mới có chỗ vào ăn mà đồ ăn có vẻ không được ngon lắm, chỉ có Chép là được 1 set dành cho trẻ con khá ngon.
Amanohashidate có nghĩa là 1 cây cầu bắc ngang qua trời. Nếu đứng từ trên cao, cúi đầu nhìn ngược xuống thì sẽ có cảm giác là dải đất dài 3.6km nằm ngang vịnh trông giống như 1 cây cầu vắt ngang qua bầu trời. Mọi người sau khi đi monorail lên đỉnh núi, thì ai cũng chổng người lên, cúi đầu xuống đất để nhìn xem có hình dung ra được cây cầu ấy không. Nhưng chắc là cũng cần phải có thêm 1 trí tưởng tượng khá phong phú nữa. Lúc xuống thì mọi người đi lift, chỉ là 1 cái ghế có gắn dây cáp chạy từ trên đỉnh núi xuống, mỗi người ngồi 1 ghế, không hề có dây bảo hiểm. Lúc đầu cũng có cảm giác hơi ghê ghê, nhưng hoá ra cũng khá thú vị.
Vì không đủ thời gian để đi dọc hết 3.6km bờ biển, mọi người thuê cruiser đi quanh vịnh 15 phút. Đứng ở đuôi tàu, ngắm những đợt sóng biển và gió biển thấy thật thích. Không hiểu vì thấy các cô chú hò hét to quá, hay vì gió và sóng mạnh quá nên Chép hơi sợ. Mẹ đành phải bế Chép chui vào khoang tàu ngồi.
Về đến nhà là 10h tối. Cảm giác rã rời. Chép uống sữa xong thì ngủ khì.
Cảm ơn các nhiếp ảnh gia của Kyoto đã bấm máy, tặng nhà Chép những khoảnh khắc tuyệt đẹp.

Mẹ đang cúi xuống nhìn cây cầu vắt ngang trời!?
Image Hosting by PictureTrail.com

No comments: