Saturday, May 24, 2008

Em Khanh tròn 4 tháng

Em Khanh tròn 4 tháng được 2 ngày rồi nhưng hôm nay mama mới có thời gian ngồi viết cho con (mà không phải chỉ cho con đâu nhỉ, cho ông bà và mọi người cùng đọc, và cũng là viết cho cả mama nữa, để mama có thể ghi nhớ hình ảnh của con lúc này).

Em Khanh tròn 4 tháng nhưng cổ vẫn chưa đủ cứng, em vẫn chưa tự lẫy được, hình như là do cái đầu quá nặng, và người cũng nặng nữa. Thỉnh thoảng bố mẹ vẫn phải tập cho em nằm sấp xuống, nhưng cũng chỉ được 1 tí là em lại mỏi ngay. Nhưng mama cũng không sốt ruột lắm đâu, con khỏe mạnh là được rồi, đến một lúc nào đấy là con sẽ tự lẫy được thôi mà.

Khanh có vẻ như có sở thích rất khác với anh Chép. Hồi bằng tuổi Khanh, anh Chép có thể nằm chăm chú ngắm nhìn đồ chơi đến cả tiếng đồng hồ, nhưng Khanh thì khác. Bố mẹ tìm mua được đồ chơi có gắn nhạc rất hay, có hình động vật quay quay mà con cũng chẳng chịu nhìn. Mua về cho em Khanh mà anh Chép thì sán đến, bật cái nọ bật cái kia, rồi còn đọc tên từng con vật cho em Khanh nghe nữa, còn em Khanh thì chả quan tâm mấy. Em chỉ thích có mama hay ai đó bên cạnh để nói chuyện với em thôi. Mỗi lúc như thế là em cười duyên lắm, cái miệng thì rộng, cái mắt thì tít lại, chân tay thì lắc la lắc lư. Hoặc chỉ cần mẹ đứng ở xa vẫy tay là em cũng cười ngay rồi. Con gái của mẹ hay cười lắm. Dạo này hết nhăn trán như hồi đầu rồi, nhưng thỉnh thoảng vẫn còn cau mày khi thấy anh Chép xuất hiện và nói to.

So với những tháng trước thì đầu em đã sạch gần hết "cứt trâu" rồi. Nhờ công lao tắm táp kỳ cọ của papa đấy. Nhưng trời nóng rồi, em hay ra mồ hôi lắm, nhất là ở đầu, ở cổ. Ngày nào cũng tắm mà cứ đến lúc tắm, giở quần áo ra là thấy ở cổ bám đầy "ghét", khiếp, mùi thì hôi không chịu được. Nhưng được cái da dẻ sờ mát lắm, thích ơi là thích.

Em Khanh bé thế này mà không được bố mẹ bế nhiều đâu. Có nhiều hôm mẹ bận việc, ra khỏi nhà từ 7h sáng lúc em Khanh còn chưa ngủ dậy, về đến nhà lúc 7h tối thì em Khanh lại ngủ luôn rồi, thế là mẹ chẳng được bế em tí nào. Có khi ăn cơm, dọn dẹp nhà cửa, tắm táp xong để đi ngủ rồi cũng quên luôn chưa kịp ngó con một tí. Đến lúc tắt điện đi ngủ mới muốn thơm vào má con cho đỡ nhớ thì papa lại không cho, vì bảo làm thế thì con ngủ không ngon. Nhưng kệ chứ, mama nhớ con lắm, không chạm được vào má con là không chịu đâu. Chắc là Khanh cũng nhớ mama lắm, nên đêm tỉnh dậy đòi uống sữa. Nhìn thấy mẹ em Khanh lại cười toét miệng, đạp tay đạp chân ra chiều thích lắm. Nhưng ban đêm nên mẹ chẳng nói chuyện được, chỉ thì thầm thôi vì sợ anh Chép tỉnh dậy mà. Thế là được bế con một tí. Thương con gái của mama ghê. Bé thế này mà không được quan tâm mấy nhỉ. Thôi để đến cuối tuần 2 mẹ con mình ở bên cạnh nhau cả ngày nhé.

Mama quên mất không kể thêm là con vẫn duy trì cái tật mút tay và không biết đến bao giờ mới bỏ được, và mẹ cũng không biết làm cách nào cho con bỏ được, nhìn xấu lắm.
Đây này, hết mút tay trái,
lại chuyển sang tay phải,
chưa thấy đã thì nhét cả 2 tay vào, mà làm sao mà nhét vừa cơ chứ. Mút 1 lúc thì nước dãi dính đầy ra tay, ra má.
Ngoài những lúc ngủ và ăn ra thì hầu như lúc nào con cũng mút tay, như là "con nghiện" ấy. Thấy mama chộp cảnh mút tay thì nhăn trán chứ gì.
Đây là 1 trong những giây phút hiếm hoi mà mama lừa lúc con bỏ 2 tay ra để chụp. Lúc nào mà cũng như thế này thì có phải xinh không, con gái của mama.

2 comments:

Anonymous said...

trom via. MK dang yeu qua. Cung nhanh that day nhi. Moi do da hon 4 thang roi nhi.
Ah. Me Chep nho giu lai cai noi xinh xinh nay nhe. Khi nao ve VN thi cam ve tang cho em be cua KM nhe. hehe..

Chep-kun Family said...

KM sap co em roi a?