Wednesday, May 21, 2008

Lớn lên con làm nghề gì?

Đây là phán đoán của mẹ về nghề nghiệp của anh Chép. Để xem sau này có đúng không nhé.
  • Lái xe taxi: cứ nhìn thấy xe taxi ở đâu là Chép lại kêu toáng lên gọi "taxi taxi". Ra ngoài đường thì thế còn lúc ở nhà thì vác ghế ra ngoài sân ngồi...ngắm xe qua lại. Chả hiểu sao con lại yêu thích ôtô thế không biết, sau này con làm lái xe nhé. Quyển sách có hình các loại ôtô thì con lấy cái bút vẽ thêm vào từng chiếc ôtô những cái lòng vòng ở trên nóc, ra điều là biến nó thành cái xe taxi. Xe cứu thương, xe bus hay xe con, xe gì con cũng biến thành taxi hết.
  • Nhân viên đường sắt: Ở nhà trẻ Chép hay được các cô dẫn đi dạo chơi, mà hầu như lúc nào cũng đi qua cái đường sắt có tàu chạy qua. Khi có tàu thì thanh chắn tự động hạ xuống để mọi người dừng lại cho tàu đi qua. Cho nên cứ đến gần đường tàu là con lại nói "kankan kankan" rồi vừa nói vừa đưa tay ra giả vờ làm thanh chắn tàu, nâng lên hạ xuống. Về đến nhà con cũng lấy cái que, cái mắc áo hay bất cứ cái gì dài dài rồi giả vờ làm thanh chắn, nâng lên hạ xuống. Mẹ đi qua thì con chắn cái que ngay trước mặt, miệng nói "kankan" một lúc rồi mới nâng lên, kiểu như là "bây gìơ thì mẹ đi qua được rồi". Thế thì con có vẻ có "năng khiếu" làm nhân viên trực đường ray rồi đấy. Mà nghề này ở Nhật thì đã được tự động hoá bằng máy móc nhưng ở Việt nam vẫn còn duy trì đấy, con chả lo thất nghiệp đâu nhỉ.
  • Nhân viên điều khiển xe: lại vẫn liên quan đến ôtô nhưng nghề này hơi khác 1 tí. Ở ngoài đường con hay nhìn thấy có những người hướng dẫn cho ôtô đi sang phải sang trái, lùi hay tiến lên, nhất là những chỗ có công trình xây dựng phải hướng dẫn cho xe tải hay xe trộn bê tông đi vào hay đi ra. Những người này thường hét rất to "alright alright" hay "back back" "Ok ok". Thế là con cũng bắt chước ngay, nhưng nói theo đúng cái giọng Nhật "ô lai, ô lai" "ba-ku ba-ku" mà con nói cũng to chả kém gì người ta. Đến nhà trẻ cũng kể lại cho cô giáo nghe là "ô lai ô lai", chẳng hiểu cô có hiểu con diễn tả cái gì không. Có xe nào đang lùi hay tiến mà nghe thấy con hét lại tưởng thật thì chả biết sẽ thế nào nhỉ.
  • Người mẫu: 1 nghề khác hẳn với 3 nghề trên. Nhưng con vốn mang nhóm máu của giới văn nghệ sĩ, lại thêm khoản rất biết tạo dáng trước ống kính của papa nên mẹ hoàn toàn có thể nghĩ rằng con khá hợp với nghề người mẫu, hehe. Mỗi tội muốn làm người mẫu thì con phải củng cố thêm chiều cao 1 tí nữa, không người ta lại gọi thành "người mẩu".

Đấy, hiện tại thì mama thấy con có "thiên hướng" phù hợp với những ngành này. Sau này khi chọn nghề nghiệp con nên tham khảo ý kiến này của mama xem thế nào nhé. Biết đâu lại có ích, nhỉ?

No comments: