Thursday, May 8, 2008

Kiểu tóc mới của em Khanh

Golden Week cả nhà được nghỉ hẳn 4 ngày liền, nhưng chẳng đi đâu cả, vì 2 anh em vẫn chưa khỏi hẳn. Cũng may là có đợt nghỉ này để cả nhà nghỉ ngơi lấy lại sức. Bây giờ thì 2 anh em đã khoẻ hẳn, ăn uống trở lại "phong độ" như trước rồi.
4 ngày nghỉ ở nhà chỉ có đúng hôm cuối là cho anh Chép ra ngoài chạy nhảy. Mới khỏi ốm nhưng anh Chép vẫn phải đi bộ từ nhà cho đến khu siêu thị Izumiya dài mấy cây số. Thỉnh thoảng cũng bắt mama bế dọc đường, nhưng mama cứ bế được 1 lúc là lại "giả vờ" kêu mệt để anh Chép tự xuống đi bộ. Đến lúc về thì anh Chép mệt quá, có lúc còn bò cả ra đường ấy.
4 ngày nghỉ nằm nhà ăn uống, ngủ và xem phim. Anh Chép thì được xem Tom and Jerry còn bố mẹ thì cũng giải quyết xong 3 phim liền: The Lake house có 2 diễn viên yêu thích là Keanu Reeves và Sandra Bullock đóng, phim United 93 nói về vụ 11 tháng 9 và phim Dòng máu anh hùng của Việt nam. Nói chung cả 3 phim này xem đều được, nhất là phim United 93, xem xong thì cảm thấy đi máy bay hơi bị sợ, hihi.
4 ngày nghỉ, papa cũng tranh thủ cắt tóc cho em Khanh. Tóc Khanh dầy lắm (hình như giống tóc bố), mà đầu lại nhiều "cứt trâu" nữa chứ. Gội đầu mãi mà vẫn chưa hết. Bây giờ trời nóng, mồ hôi ra nhiều thì ngửi mùi...kinh lắm. Bế con gái mà chẳng thấy thơm tho gì. Tắm 1 lần 1 ngày nhưng vẫn thấy hôi. Có hôm trước khi đi nhà trẻ, papa cũng phải tranh thủ tắm thêm cho Khanh 1 lần nữa, không thì đến nhà trẻ các cô lại chẳng dám bế.

Đây là kiểu đầu húi cua của em Khanh này. Đã bảo là papa cắt tóc cho con gái thì phải cắt sao cho nữ tính vào, thế mà papa vẫn cứ xoẹt 1 cái cho nhanh. Hậu quả là sau khi cắt tóc xong, đưa em Khanh ra siêu thị chơi thì bà ngồi cạnh hỏi có phải con trai không. Khổ thế cơ chứ.




Còn đây là tác phẩm của anh Chép ở nhà trẻ nhân dịp ngày Kodomo no hi (giống ngày Tết thiếu nhi ở Việt nam). Các cô làm sẵn cho hình cá chép, còn anh Chép chỉ việc dán hình tròn xanh đỏ tím vàng vào thôi.

1 comment:

Anonymous said...

E KM trom via la hon han anh Chep va chi Kamo hoi be day nhi. Thuong em MK vi be qua ma van phai di tre, ma o nha tre thi rat hay bi lay nhau om. MK gambattene. KM di tre 2 tuan ve om mat 2 dot, bay gio ba Noi lai cho o nha de...vo beo...roi. hihi...