Sunday, November 23, 2008

Chuẩn bị đón Giáng sinh 2008

Nhà mình chẳng có ai theo đạo nhưng từ ngày có anh Chép thì Giáng sinh đã trở thành 1 ngày đặc biệt đáng được ghi nhớ và kỷ niệm. Giáng sinh năm nay anh Chép sẽ tròn 3 tuổi, còn đối với em Khanh thì sẽ là lễ Giáng sinh đầu tiên. Hôm nay mama mới có thời gian lôi trong tủ ra những đồ trang trí Giáng sinh của năm ngoái ra bầy biện. Nhà chật cũng chẳng có nhiều chỗ để treo hết nên chỉ treo vài cái làm "ví dụ" thôi. Hái thêm vài bông hoa ngoài đường đem về cắm, thế là thấy có không khí Giáng sinh rồi đấy.

Giáng sinh năm nay không biết nhà mình sẽ tổ chức như thế nào nhỉ. Mama vẫn chưa nghĩ kế hoạch cụ thể nào. Mà ngay trước lễ Giáng sinh là deadline của mama phải nộp luận văn nên không chắc là đã có nhiều thời gian đâu. Mama sẽ cố gắng để năm nay nhà mình đón Giáng sinh và đón năm mới thật vui vẻ nhé.

Còn cái hình con chuột này là "tác phẩm" của mama làm cho anh Chép đấy. Lớp của anh Chép vừa tổ chức lớp "tezukuri kyoshitsu" (buổi học làm thủ công), nhưng hôm đấy cả nhà vẫn còn đang ở Việt nam. Tưởng là "trốn" được thế mà lúc sang, cô giáo vẫn gọi mama ra bảo sắp xếp 1 hôm để đến học. Nguyên liệu là những sợi bông, xếp lên nhau, rồi dùng nước xà phòng vẩy lên, xoa xoa lại cho các sợi kết lại với nhau, rửa qua nước, quấn lại thành hình phễu, rồi tuỳ ý tưởng của các bà mẹ làm thành hình con gì đấy cho con mình. Lúc chọn màu thì mama chọn màu xanh, nhưng lúc sau thì lại muốn làm con chuột, vì ở nhà trẻ anh Chép có biểu tượng là chuột. Chuột mà lại màu xanh, kể ra thì cũng không hợp lắm. Nhưng thôi kệ. Phía dưới còn quấn thêm 1 cái khăn màu vàng, giống chú chuột Jerry trong 1 tập phim mà Chép rất hay xem. Con chuột mama chả đẹp lắm, nhưng may mà khi đem ra hỏi Chép "đây là con gì hả con" thì Chép trả lời ngay "nezumi" (nghĩa là con chuột). Papa bảo "thôi, thế là tốt rồi".

No comments: