Saturday, November 22, 2008

Sắc đỏ momiji

Kyoto đang vào mùa lá đỏ, nhưng tiết trời lạnh buốt da, nên chẳng biết đang là mùa thu hay mùa đông nữa. Có lẽ mùa thu Kyoto lạnh chẳng khác gì mùa đông, chắc vậy.

Tuần này 2 anh em được nghỉ 3 ngày liền, mẹ cũng đã hứa với anh Chép là cuối tuần sẽ cho anh Chép đi chơi bằng xe bus, nên cả nhà quyết định đi chùa Kyomizu vào thứ 7. Xe bus chật cứng. Cả mẹ và anh Chép đều không có chỗ ngồi, nhưng 1 lúc sau được một bà cụ già nhường chỗ làm mama cảm động quá.

Đang mùa momiji nên Kyomizu nườm nượp người là người. Em Khanh vẫn phải nằm xe đẩy nên cả nhà di chuyển cũng khó khăn, vì có nhiều bậc cầu thang. Chen nhau vào chùa, chen nhau tìm chỗ chụp ảnh. Người đông quá nên chen lấn cũng cứ thấy tự nhiên như không, quên cả xin lỗi nhau. Mãi rồi cũng tìm được chỗ ưng ý để chụp ảnh. Đây là mấy bức ảnh bác Trường chụp cho cả nhà đấy, chứ máy ảnh của papa thì cũng có chụp nhưng chưa up lên được vì papa tìm mãi chẳng thấy cái xạc pin đâu, mà máy ảnh chụp đến 5h chiều thì cũng vừa hết cả pin rồi. Chán thế cơ chứ.

12h trưa Chép cứ bắt mẹ bế suốt, không chịu đi bộ. Papa bế cũng không chịu, cứ phải mẹ. Chắc tại con trai đang đói rồi. Tìm quán ăn ở đây cũng khó. Vào quán thứ nhất thì phải xếp hàng dài, quán thứ 2 thì hết các món mì, chỉ có các món ngọt với nước chè, đến quán thứ 3 thì mới gọi được 2 bát udon. Sáng nay anh Chép đã phải ăn udon ở nhà rồi, giờ lại phải ăn udon nữa. Ăn xong udon thì còn chén thêm mấy xiên dango. Ăn xong thấy tươi tỉnh hẳn lên, chạy nhảy khắp nơi, chả cần mama phải bế nữa.

Kyomizu đang light up buổi tối. Papa định hôm nào sẽ vác máy đi kiếm ảnh 1 mình, chứ buổi tối thì mấy mẹ con chả đi được. Papa ở Kyoto mấy năm rồi mà hôm nay mới đi Kyomizu lần đầu tiên đấy. Thôi cố gắng mà đi đi papa nhé, chứ không vài tháng nữa tạm biệt rồi thì lại thấy tiếc, mà chẳng biết đến bao giờ mới có dịp quay lại đâu.

041

045

No comments: