Friday, January 16, 2009

5 ngày nữa em Khanh tròn 1 tuổi

Con gái của bố mẹ ơi, con sắp tròn 1 tuổi rồi đấy. 1 năm vừa rồi quả là vất vả con gái nhỉ, vì biết bao nhiêu lần phải đi khám này, phải nằm viện này, phải cuống cuồng lên những lúc con sốt hay ho này. Mong rằng con gái lên 2 thì phải cứng cáp hơn nhé, khỏe hơn nhé, chóng biết đi để còn chơi nhiều trò với anh Chép nữa nhé.

1 tuổi con đã có 8 cái răng rồi. Rằng hàm trên thì "to như bàn cuốc", răng hàm dưới thì nghiêng bên nọ nghiêng bên kia, chẳng thẳng hàng gì cả. Mama trêu là sau này khéo lại tốn tiền $ để mà chỉnh lại hàm răng ấy chứ. Nhưng được cái răng của con sắc lắm, cắn anh Chép thì anh Chép cũng phải sợ. Mà lâu lâu rồi chưa thấy con mọc thêm răng nhỉ. Con gái xem thế nào đi nhé.

1 tuổi con đã biết chắp tay itadakimasu trước lúc ăn cơm, biết vẫy tay để baibai này, nhất là lúc nào nghe giọng bà ngoại bảo "vẫy tay chào bà đi" là thế nào con cũng vẫy ngay, con nghe giọng bà tinh thế. Nhưng lúc bố mẹ bảo con vẫy tay chào bố mẹ lúc đưa con đi nhà trẻ là thế nào con cũng lắc đầu, hoặc không chịu vẫy. Chắc là con không thích chia tay bố mẹ nhỉ. Con còn biết đưa tay lên mồm "oa oa oa" để nghịch này, biết vỗ tay này. Con bắt đầu thích bắt chước và làm theo bố mẹ rồi đấy.

Con đã biết tự cầm bình sữa để ăn rồi. Lúc đầu cầm bình bé, sau cầm được cả bình to. Nhưng con lười lắm, có bố mẹ cầm hộ là bỏ tay ra ngay. Bình to thì cầm được một lúc, mỏi tay quá thỉ chả cầm được nữa, quay ra nghịch bình sữa, lăn bên nọ bên kia hay cầm ngược cả đi. Con cầm thanh cà rốt hay thanh bánh dài là ăn nhanh lắm. Ăn gần hết rồi, chỉ còn một mẩu bé tí là con biết chuyển sang tay bên kia để ăn nốt. Đúng là về cái khoản ăn của con thì mama không có gì phải phàn nàn. Nếu có phàn nàn thì chắc là chỉ lo con ăn nhiều quá, đầy bụng thì lại không tốt đâu.

Con thích tranh giành đồ chơi với anh Chép lắm, nhưng lấy được của anh xong thì con chẳng thèm chơi mà vứt đấy luôn, rồi lại xông vào tranh tiếp đồ chơi khác mà anh đang chơi. Anh Chép nhiều lúc bực mình với em lắm, cứ hét toáng lên "akachan, akachan, a~ka~chan~" nhưng akachan nghe có hiểu gì đâu, cứ mặc kệ, xông vào tranh tiếp. Bị anh đẩy ra thì thế nào cũng khóc. Mà toàn những cái ôtô yêu quý của anh Kiên, anh có cho em 1 cái thì em lại chả cần, cứ phải tranh cái mà anh đang chơi mới chịu. Đúng là con gái lành chanh lắm.

Con chưa tự ngồi được, chưa vịn đứng được nên tất nhiên là con chưa đi được. Thế là hơi bị chậm đấy con gái nhé. Được 1 tuổi rồi là con phải cố gắng thật nhiều đấy. Nhưng thực ra cũng có vài lần con đã tự ngồi được rồi. Con ngồi chơi được 1 lúc, 2 tay cầm 2 đồ chơi, chứ không phải chống tay xuống. Ngồi trên xe đẩy đến nhà trẻ thì con ngồi suốt, nhìn ngó xung quanh, mặc dù trời rất lạnh, cái gì cũng làm con lạ lẫm. Khi nào con ngồi vững mà ngồi được ghế xe đạp thì đi lại đỡ mất thời gian nhỉ. Nhưng đợt này đang lạnh quá, ngồi xe đạp rét lắm.

Sinh nhật con gái năm nay gần với Tết nguyên đán nhỉ. Ăn sinh nhật và ăn Tết luôn. Nhưng đợt này mama vẫn bận quá con gái ạ nên chắc là chả làm cái gì cầu kỳ được đâu. Thôi được rồi, hôm đấy mama sẽ cho ăn thoả thích thật nhiều nhé, ăn tuỳ ý con nhé. Con gái của mama chỉ có ăn là nhất thôi. Sang tuổi mới bố mẹ chỉ cầu mong con luôn khỏe mạnh và chóng biết đi con nhé.

No comments: