Monday, March 23, 2009

Em tập làm cảnh sát

Sau xe kyukyusya (xe cứu thương) thì anh Chép say mê xe patoka (xe cảnh sát) và shirobai (xe máy của cảnh sát). Đi ngoài đường mà nhìn thấy xe cảnh sát đi lòng vòng để kiểm tra khu vực là thế nào cũng chỉ tay rồi kêu to "patoka, patoka", đến mức chú cảnh sát ngồi trong xe cũng để ý thấy và vẫy tay chào lại.

Nhìn từ xa đã thích thế rồi, thế mà hôm nay anh Chép còn được ngồi hẳn vào trong xe nữa cơ đấy. Thế mà trông cái mặt cứ thừ ra, vừa ngạc nhiên, vừa căng thẳng, chẳng thấy tươi tắn tí nào. Chắc tại xung quanh nhiều chú cảnh sát quá, các chú còn mở cửa xe cho Chép ngồi lên. Cái xe thì to quá, Chép ngồi trước vô lăng trông lọt thỏm, nhưng vẫn biết cầm cái vô lăng xoay xoay.



Papa cũng cho em Khanh vào ngồi thử.
Ngồi trên cái shirobai này mới oách chứ. Chép được khoác cái áo xanh của cảnh sát, đội mũ cảnh sát, trông ra dáng lắm, mỗi tội cái mặt thì vẫn hết sức căng thẳng. Ở chỗ người lạ là con trai vẫn nhát lắm. Cái xe to đùng nhưng Chép-kun vẫn cố cầm vào cái tay lái


Cho papa và em Khanh ghé vào một tí.
Em Khanh cũng được đội mũ của cô cảnh sát đây này. Mũ của con gái thì tròn tròn hơn. 2 cái mũ này được làm riêng để đội cho các cháu nên nhỏ hơn mũ bình thường, nhưng may mà vẫn đội vừa vào cái đầu to của con gái. Em Khanh chẳng thấy sợ gì cả, chỉ trố mắt ra nhìn thôi. Anh Chép thì suốt từ nãy vẫn cứ ngồi im ở tư thế ấy, không nhúc nhích tẹo nào.
2 chiếc xe này được đưa lên tận tầng 3 của toàn nhà Miyakomesse để trưng bày trong ngày giáo dục an toàn giao thông hôm thứ 7 vừa rồi. Cả nhà đi xem chương trình ca nhạc Live Kids rồi mới đến đây, đúng vào lúc chuẩn bị kết thúc chương trình. May mà vẫn còn chụp được vài cái ảnh và không phải xếp hàng.

No comments: