Wednesday, October 15, 2008

Em Khanh 8 tháng tuổi và kết quả kiểm tra MRI lần 2

Trước khi về Việt nam, em Khanh phải đến bệnh viện để kiểm tra MRI lần thứ 2. Hôm kiểm tra, papa đưa Khanh đi vì mama bận nhiều việc quá. Còn hôm sau thông báo kết quả thì cả papa và mama đưa em đi. Kết quả là: kết cấu của não không có vấn đề gì khác thường. Đấy, bố mẹ vẫn luôn tin là con gái không sao mà. Sau đó Khanh được đặt nằm lên giường để kiểm tra phản xạ. Nhưng vừa nằm xuống giường là Khanh khóc toáng lên. Khóc một lúc mà chẳng thấy bố mẹ bế thì lại càng khóc to hơn. Sau đó lại còn bị bác sĩ phủ lên mặt cái giấy ăn để xem con có tự lấy xuống không thì con vẫn chỉ có khóc, để mặc cho cái giấy ăn nằm trên mặt. Chắc con bực mình lắm rồi. Chứ bình thường chơi trò ú oà thì con vẫn tự lấy cái khăn trùm lên mặt mà.

Vì Khanh vẫn chưa bò được nên bác sĩ cho là tiến trình phát triển của con hơi chậm hơn so với bình thường khoảng 1, 2 tháng. Bác sĩ lại hẹn khi nào Khanh được 10 tháng thì đến khám lại. Hy vọng là lúc đấy con đã bò được và ngồi được. Cố gắng lên con gái nhé.

Bây giờ 8 tháng, con đã ăn được cá thịt trắng, lòng đỏ trứng gà, đậu phụ, thịt gà và các loại rau. Về Việt nam thì hơi khó mua cá biển thịt trắng nên con chỉ ăn loanh quanh hết trứng lại đến thịt gà. Bà ngoại thấy thế cứ nấu cháo với thịt lợn cho con ăn. Rồi có hôm papa còn cho con ăn cá nước ngọt, đến hôm sau thấy bụng mẩn đỏ, chắc là bị dị ứng.

Bây giờ Khanh có 4 cái răng rồi, 2 cái răng hàm trên to lắm, cứ như "răng bàn cuốc" ấy. Khanh lại đang mọc thêm 1 cái răng nữa ở hàm trên, mà lại chỉ mọc thêm có mỗi 1 cái.

Khanh bây giờ cũng hay khóc nhè và mếu máo ăn vạ lắm. Bị anh Chép giật mất đồ chơi là thế nào cũng khóc. Thấy người lạ bế là cũng khóc. Bế con ra chơi với người lạ cũng khóc. Nhưng khóc to nhất và lâu nhất là lúc con đói. Con khóc một lúc thì thành gào. Chỉ có cách là pha ngay sữa cho con uống chứ chẳng có cách nào dỗ được.

Em Khanh bỏ được tật mút tay rồi. Em tự bỏ đấy. Chắc là tại thỉnh thoảng cho tay vào mồm để mút thì lại quên mất đi cắn một cái, thế là đau quá chẳng muốn cho tay vào mồm nữa, hihi. Đến anh Chép có lần cho tay vào mồm em bị em cắn cho đau quá còn không chịu được nữa cơ mà.

À, em Khanh giống mama ở một điểm là rất hay bị rụng lông mi nhé. Mới bé thế này mà đã bị rụng lông mi rồi nhỉ. Hay là lại giống mama ở cái mắt "toét nhèm" thì chán quá con nhỉ.

Bây giờ thì con gái đang được ông bà bế rồi. Đừng có quen được bế mà sau này lại hư con nhé.

No comments: